(kontumtv.vn) – Đứng thứ 9/9 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tại vòng loại U23 châu Á, muốn có vé đi tiếp, thầy trò HLV Miura phải có chiến thắng đậm trước U23 Macau (Trung Quốc) và chờ kết quả có lợi ở những bảng còn lại.

Tấn công tổng lực

Sau trận đấu tử thủ trước U23 Nhật Bản, chắc chắn HLV Miura sẽ có những thay đổi ở lối chơi cũng như nhân sự ở trận gặp U23 Macau chiều nay. Được đánh giá là đội chiếu trên, nhưng quan trọng hơn là U23 Việt Nam phải có trận thắng càng đậm càng tốt mới có hy vọng đi tiếp ở sân chơi châu lục, nên HLV Miura sẽ chỉ có một lựa chọn duy nhất là chơi tấn công. Thậm chí ở trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ phải tấn công tổng lực, với sự tham gia của những chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất.

Đó là lý do trong buổi tập chiều qua, trong phần lớn thời gian HLV Miura chỉ cho các cầu thủ U23 Việt Nam luyện dứt điểm hay thực hiện thuần thục những pha sút phạt cố định. Ở bài tập này, những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh… được giao trọng trách rất lớn và gần như chắc chắn hàng công U23 Việt Nam sẽ không thể thiếu những cầu thủ trên trong trận đấu ngày mai.

U23 Việt Nam, U23 Macau, Miura
U23 Việt Nam buộc phải thắng đậm U23 Macau và chờ kết quả từ những bảng đấu còn lại. Ảnh S.N

Với việc U23 phải giải quyết được khâu ghi bàn, khả năng HLV Miura sẽ để cho 3 chân sút là Công Phượng, Văn Toàn và Thanh Bình ra sân cùng lúc. Trong số này, Công Phượng có thể đá thấp hơn một chút so với Văn Toàn và Thanh Bình. Ở hàng tiền vệ, U23 Việt Nam sẽ có sự trở lại của Tuấn Anh và đây sẽ là cầu thủ có vai trò quan trọng trong lối chơi tấn công suốt 90 phút thi đấu.

Tập trung tối đa cho hàng công, nhưng chắc chắn HLV Miura cũng sẽ không lơ là hàng phòng ngự. Khả năng Mạnh Hùng sẽ được trả về vị trí hậu vệ trái, trong khi cặp trung vệ Ngọc Hải và Tiến Dũng, còn hậu vệ phải là Đức Lương.

HLV Miura từng phát biểu đá với U23 Macau không hề dễ dàng, nhưng thực tế nếu chơi với 100% phong độ cùng sự toả sáng của các cá nhân, U23 Việt Nam sẽ có chiến thắng, vấn đề đáng quan tâm nhất ở đây chỉ là các học trò của HLV Miura sẽ ghi được bao nhiêu bàn mà thôi.

Thắng đậm và chờ…

Như đã nói ở trên, HLV Miura và các học trò không còn lựa chọn nào khác là phải giành chiến thắng thật đậm trước U23 Macau, mới có hy vọng đi tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á 2016. Điều kiện đủ là U23 Việt Nam sẽ phải chờ những kết quả có lợi từ các đối thủ chính của mình.

U23 Việt Nam đang đứng cuối cùng (9/9) trong số những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Vì thế việc U23 Việt Nam có thể cải thiện vị trí sau lượt cuối hay không thì trước hết sẽ không phụ thuộc chúng ta mà phụ thuộc vào các đối thủ.

Hiện tại trong 5 đội nhì bảng đứng đầu, Indonesia có thành tích tốt nhất với 6 điểm (hiệu số phụ +7). Các đội tiếp theo cùng có 6 điểm và lần lượt là Yemen (+6), Uzbekistan (+6), Thái Lan (+5), Myanmar (+4).

Cửa đi tiếp U23 Việt Nam là rất thấp, bởi dù có thắng U23 Macao thì thầy trò HLV Miura cũng sẽ chỉ được 6 điểm. Trong năm đội đang dẫn đầu danh sách các đội nhì tốt nhất, chỉ có U23 Myanmar được đánh giá thực sự thấp hơn hẳn đối thủ của họ ở lượt cuối. Nếu một trong năm trận cuối của các đội (Indonesia, Yemen, Uzbekistan, Thái Lan, Myanmar) có kết quả thắng thua, đồng thời Oman, Ả rập Xê-út và Lào đều không thắng thì cơ hội đi tiếp mới tới lượt U23 Việt Nam, với điều kiện chúng ta phải thắng thật đậm U23 Macau.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Macau sẽ diễn ra vào lúc 16g (giờ Malaysia) trên sân Shah Alam. Ở trận đấu còn lại của bảng I sẽ là cuộc đọ sức giữa U23 Malaysia- U23 Nhật Bản.

Song Ngư  (từ Malaysia)/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *