(kontumtv.vn) – Trận thắng đậm U23 Indonesia, giành HCĐ, phần nào an ủi người hâm mộ, nhưng càng thắng to, chúng ta lại càng tiếc nuối, xót xa. Giá như, thầy trò ông Miura biết thăng hoa đúng lúc cần nhất thì hay biết mấy…

1. Những dự đoán về một trận cầu không quá khó khăn đối với thầy trò HLV người Nhật đã nhanh chóng trở thành hiện thực khi đoàn quân của xứ sở vạn đảo sớm tung cờ trắng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

U23 Indonesia đã gần như thua ngay sau những pha chạm bóng đầu tiên, rồi cả tinh thần cũng thế so với U23 Việt Nam, những người tỏ rõ sự quyết tâm của mình trong trận đấu cuối tại SEA Games 28.

U23 Việt Nam, Miura, Indonesia, HCĐ, Sea games
U23 VN chơi hay, tưng bừng khi không bị đối thủ… làm khó

Và không ngạc nhiên, khi những cầu thủ trở lại với trang phục toàn đỏ (sau trận gặp Myanmar mặc áo trắng) đã nhanh chóng nắm giữ thế trận, nhanh chóng áp đặt được sự vượt trội ấy của mình về phía khung thành đối phương.

5 bàn thắng trong 90 phút có lẽ là chưa đủ nếu nhìn vào diễn biến của trận đấu, bởi nếu làm tốt hơn hoặc mọi chuyện không quá dễ dàng, có lẽ U23 Việt Nam phải có tỉ số đậm hơn rất nhiều.

2. Đối thủ yếu hơn cả về chuyên môn lẫn tinh thần, và có chiến thắng thì đã rõ. Nhưng chắc chắn một điều, ở trận tranh HCĐ, U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn hẳn so với tất cả các trận đấu trước đó.

Hàng công, nhất là Huy Toàn và Công Phượng đã xé nát đối thủ bằng những pha dứt điểm hiểm hóc, cùng những đường chuyền độc, hay những pha mở bóng thoáng cho đồng đội.

U23 Việt Nam, Miura, Indonesia, HCĐ, Sea games
Tiếc nuối, bởi các cầu thủ đã không thể hiện được chính mình ở trận đấu quyết định nhất – bán kết với Myanmar

Hàng phòng ngự cũng gần như không mắc nhiều lỗi sơ đẳng như trước đó. Và đương nhiên, như đã nói trong một trận đấu mà bản thân mình đã hoàn thiện, đối thủ kém hơn, việc thắng đậm cũng là dễ hiểu.

Hoàn thiện về chuyên môn, tinh thần cũng là điều đáng khen đối với các học trò của HLV Miura. Bởi thực tế, không dễ để đứng lên sau thất bại đau đớn ở trận bán kết trước đó…

3. Thầy trò HLV Miura đã có một trận đấu tốt và thắng đậm, điều đó đáng để vui. Nhưng, sau niềm vui đó lại là nỗi tiếc nuối rất lớn đối với người hâm mộ nước nhà.

Bởi nếu như chơi tốt rồi dứt điểm chuẩn mực như ở trận tranh hạng 3, có lẽ U23 Việt Nam đã vượt qua U23 Myanmar ở trận bán kết mà không cần phải tự an ủi do “xui xẻo” hay do đối thủ quá “may mắn”.

Hay đúng hơn rằng, ở một trận bóng đá, may mắn đương nhiên là có, nhưng chắc chắn chuyên môn sẽ lấn át điều đó. Và giờ thì chúng ta tiếc cho hàng loạt cơ hội mà Hồng Quân đã bỏ lỡ ở trận bán kết.

Nhưng tiếc nuối hay xót xa cũng chẳng để làm gì, và có khi cũng nên vui khi U23 Việt Nam chơi tốt dần lên như thế để mà cố tin vào ông Miura, cố tin vào bóng đá nước nhà sẽ tốt dần ở thì tương lai…

Duy Nguyễn  (từ Singapore)/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *