(kontumtv.vn) – Thủ thành Mạnh Dũng đã trở thành người hùng của đội bóng cố đô khi cản phá tới 3 quả 11m của Hà Nội T&T.
Cả Hà Nội T&T lẫn V.Ninh Bình đều tỏ ra quyết tâm ngay từ đầu trận (Ảnh: M.Hoàng).

Trận tranh Siêu cúp Quốc gia diễn ra trên sân Ninh Bình chiều nay giữa chủ nhà V.Ninh Bình và Hà Nội T&T thu hút được khá nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bởi sau 4 tháng tạm nghỉ, bóng đá trong nước mới lại trở lại.

Hơn nữa, một danh hiệu mở đầu mùa giải mới sẽ là một liều thuốc tinh thần cực kỳ hiệu quả cho một chặng đường V- League đầy khó khăn phía trước. Chính vì vậy, cả Hà Nội T&T lẫn V.Ninh Bình đều tỏ ra cực kỳ quyết tâm cho trận đấu này. Dù được đánh giá thấp hơn nhưng V.Ninh Bình lại có lợi thế sân nhà. Chính vì vậy họ không ngần ngại chơi đôi công với nhà ĐKVĐ V – League. Sau những phút đầu chơi giằng co, V.Ninh Bình đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 23, hàng phòng ngự Hà Nội T&T không kèm Mạnh Dũng để tiền vệ này thoải mái dứt điểm trong khu vực 16m50, mở tỷ số trận đấu cho V.Ninh Bình.

Tuy nhiên lợi thế của chủ nhà V.Ninh Bình cũng chỉ tồn tại được 8 phút, Hà Nội T&T có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 sau tình huống bật lên đánh đầu của Văn Hiếu. Trước đó, Thành Lương là người thực hiện quả đá phạt góc. Tỷ số 1 – 1 được giữ nguyên cho tới hết hiệp 1. Đáng nhẽ tỷ số có thể có lợi hơn cho V.Ninh Bình nếu như ở phút 45 + 1, Văn Thắng không đá hỏng quả 11m.

Hai bàn gỡ của Hà Nội T&T đều đến từ các tình huống cố định (Ảnh: M.Hoàng).

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra với nhịp độ trung bình, không có quá nhiều cơ hội cho các chân sút của hai đội. Tới phút 73, V.Ninh Bình đã tận dụng tốt cơ hội hiếm có của mình để nâng tỷ số lên 2 – 1. Anh Tuấn nhả bóng cho Văn Duyệt sút chìm chính xác đưa V.Ninh Bình vượt lên dẫn trước 2-1. Bị dẫn trước, Hà Nội T&T khá may mắn mới có được bàn thắng gỡ hoà. Dù không có nhiều cơ hội rõ ràng nhưng vào phút 80, Samson nhận đường đánh đầu chuyền bóng của Gonzalo, dứt điểm qua chân Mạnh Dũng gỡ hòa 2-2 cho Hà Nội T&T.

Tỷ số hoà 2 – 2 được giữ nguyên cho tới hết 90 phút thi đấu chính thức và buộc hai đội phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. Dù đá hỏng 2 lượt đầu tiên nhưng V.Ninh Bình vẫn có được một “tâm lý thép” để ngược dòng vượt qua Hà Nội T&T sau 7 loạt 11m với tỷ số luân lưu là 5-4.

Đây là danh hiệu lớn thứ 2 của V.Ninh Bình sau chiếc cúp QG năm ngoái. Có lẽ đây sẽ là liều thuốc tinh thần rất tốt cho HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò trước thềm mùa giải mới.

Đội hình xuất phát

The Vissai Ninh Bình: Mạnh Dũng, Quang Hùng, Phước Tứ, Gia Từ, Văn Duyệt, Văn Cường, Văn Ta, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Danh Ngọc, Patiyo.

Hà Nội T&T: Hồng Sơn, Ngọc Đức, Goran, Văn Biển, Quốc Long, Sỹ Cường, Hector, Thành Lương, Ngọc Duy, Văn Quyết, Samson.

 

Theo : Lê Minh/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *