(kontumtv.vn) – Được đánh giá cao hơn nhưng lại phải chơi sân khách, Hà Nội T&T có lẽ sẽ gặp khó khăn với việc có danh hiệu đầu tiên của năm.

Sau 4 tháng tạm nghỉ, 16h chiều nay (4/1), bóng đá trong nước trở lại với trận đấu đầu tiên như thường lệ là tranh Siêu cúp Quốc gia. Đương kim vô địch V – League Hà Nội T&T sẽ phải tới sân Ninh Bình để gặp đội chủ nhà, CLB đang giữ chiếc cúp QG. Được đánh giá cao hơn với đội hình khá chất lượng nhưng trước một V.Ninh Bình đang có nhiều sự thay đổi thì Hà Nội T&T được dự báo là sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

 

Ở mùa giải năm ngoái Hà Nội T&T đánh bại V.Ninh Bình 1 – 0 trên sân nhà nhưng lại để thua 0-2 trên sân khách (Ảnh: M.Hoàng).

 

Trong thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới, Hà Nội T&T đã có được sự bổ sung lực lượng đáng kể, dù mất đi trung vệ Cristiano nhưng đội bóng của bầu Hiển đã kịp mang về 3 ngoại binh gồm trung vệ Goran Gruica (Croatia), trung vệ Samni Gallagher (Australia) và tiền vệ Hughtun Hector, người từng thi đấu nổi bật trong màu áo SLNA ở mùa giải trước. Ngoài ra, tiền đạo chủ lực Samson cũng đã hoàn tất thủ tục nhập tịch để có thể bớt một suất ngoại binh.
Về phía đội ĐKVĐ cúp QG, Ninh Bình cũng có những tân binh mà đáng chú ý nhất là tiền đạo của đội U23 Quốc gia Văn Thắng. Sự bổ sung cầu thủ gốc Thanh Hoá này làm HLV Nguyễn Văn Sỹ có phần an tâm hơn khi đội bóng cố đô không thể có được sự phục vụ của hai chân sút ngoại binh là Timothy (về HAGL) và Moussa (chấn thương).

Ngoài ra, đội bóng của bầu Trường còn có một sự bổ sung đáng kể khác là trung vệ Phước Tứ, khi mà ở mùa giải trước, vị trí trung vệ luôn là sự lo lắng của HLV Nguyễn Văn Sỹ thì ở mùa này, Phước Tứ tới đầu quân sẽ làm ông bớt đi nỗi lo.

Ở các mùa giải trước, trận tranh Siêu cúp QG thường được tổ chức tại sân nhà của đội ĐVKĐ V – League, tuy nhiên mùa này, BTC lại thay đổi khi để đội giữ cúp QG được chơi trên sân nhà. Điều này giúp V.Ninh Bình có thêm tự tin. Hơn nữa, trong trận đấu mà tiền thưởng có giá trị 200 triệu đồng này, các đội chỉ được sử dụng 2 ngoại binh. Sự bổ sung Văn Thắng cũng như Phước Tứ giúp V.Ninh Bình đỡ “tốn” suất ngoại binh đá chính.

Thống kê cho thấy, V.Ninh Bình là đội có thành tích sân nhà tốt nhất mùa giải trước (chỉ thua 1 trận). Không nói đâu xa, trong trận lượt đi V-League mùa trước, đội bóng cố đô từng đánh bại Hà Nội T&T với tỉ số 2-0.

Trong quá khứ, đội ĐKVĐ V – League nhiều lần đã bị lép vế trước đội giành cúp QG vậy nên, trong chuyến làm khách tới Ninh Bình này, HLV Phan Thanh Hùng và các học trò rõ ràng có nhiều điều phải lo lắng./.

Đội hình dự kiến

V.Ninh Bình:  Mạnh Dũng – Quang Hùng, Gia Từ, Sim Woo Sub, Văn Duyệt – Mạnh Dũng, Văn Ta, Văn Thắng, Danh Ngọc – Patiyo, Văn Quyến.

Hà Nội T&T: Hồng Sơn – Quốc Long, Gruica, Văn Biển, Ngọc Đức – Thành Lương, Sỹ Cường, Hector, Duy Nam, Văn Quyết – Samson.

Theo : Lê Minh/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *