(kontumtv.vn) – Ngày Lễ tình nhân – Valentine là một ngày rất đặc biệt đối với các gia đình và những đôi bạn trẻ đang yêu. Ngày này các gia đình, các bạn trẻ dành tặng cho nhau những phần quà và lời chúc lãng mạn nhất để bày tỏ tình cảm với nhau.

Năm nay, do tình hình dịch Covid – 19 diễn biến khá phức tạp nên các gia đình, các bạn trẻ đang yêu cũng lựa chọn những điểm vui chơi phù hợp để tránh tụ tập đông người. Điển hình như khu vực vườn hoa bên sông Đăk Bla hay điểm cà phê, ẩm thực xóm núi Chư Hreng, thành phố Kon Tum luôn thu hút nhiều gia đình và các bạn trẻ để tham quan. Với không gian rộng, thoáng mát, khung cảnh đẹp nên các gia đình, các bạn trẻ cùng nhau lưu lại những hình ảnh lãng mạng nhân ngày Lễ tình nhân – Valentine. Anh Huỳnh Tấn Nhân ở phường Quang Trung, thành phố Kon Tum cho hay: “Trúng mùa dịch Covid thì mình thấy nên chọn những chỗ thoáng mát như thế này thì khả năng lây lan dịch bệnh hạn chế tối đa. Cả gia đình tập trung ở đây chụp vài cảnh kỷ niệm để hâm nóng lại tình cảm gia đình”.

Mặc dù không xuất xứ từ Việt Nam nhưng trong những năm gần đây, ngày Lễ tình nhân – Valentine đã thật sự trở thành hoạt động văn hóa có ý nghĩa đối với người dân Việt Nam. Vào ngày này, những gia đình, những bạn trẻ đang yêu thường dành cho nhau những món quà đặc biệt để bày tỏ tình cảm, tấm lòng của mình đối với người mình yêu. Trong đó, những món quà như socola, hoa hồng thường được các gia đình, các bạn trẻ lựa chọn để tặng cho người mình yêu. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ cũng có những cách bày tỏ tình cảm của riêng mình trong ngày Lễ tình nhân mang đậm nét văn hóa Việt Nam.

Anh Tống Nguyên Bình và chị Trần Hương Ly ở thành phố Kon Tum yêu nhau đã hơn 2 năm nay cho biết, do dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp nên năm nay bạn bè không tụ tập để đi chơi, anh chị chọn đến điểm cà phê, ẩm thực xóm núi Chư Hreng để tặng quà và cùng nhau lưu lại những hình ảnh đẹp của hai người. Anh Tống Nguyên Bình cho biết: Ngày lễ tình nhân cũng là một ngày đặc biệt trong năm dành cho tình yêu đôi lứa. Hôm nay thì em cũng có chuẩn bị một hộp socola để tặng bạn gái. Em mong năm mới mong có đôi chút tiến triển xa hơn”.

Chị Trần Hương Ly cho biết thêm: “Năm nay thì bạn em cũng tặng cho em một món quà, em cảm thấy nó không to lớn lắm nhưng mà nó đủ cho em cảm thấy ý nghĩa hơn”.

Ngoài việc dành cho nhau những tình cảm chân thành, những phần quà ý nghĩa, các gia đình và các đôi bạn trẻ mong ước dịch bệnh Covid – 19 sớm được khống chế để mọi người có được cuộc sống bình an, hạnh phúc. Anh Nguyễn Minh Long ở phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum mong ước: “Mong ước của vợ chồng trong năm mới thì dịch sẽ qua nhanh. Không riêng gì mình mà cả xã hội tất cả ai cũng đều mong”.

Ngày Lễ tình nhân, mỗi người có một cách thể hiện riêng, song tất cả đều xuất phát từ tình cảm, tình yêu chân thành. Đó chính là chất men xúc tác gắn kết tình yêu đôi lứa ngày thêm bền chặt, tạo nền tảng vững chắc để xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *