(kontumtv.vn) – Triển khai Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, lực lượng Thanh tra giao thông Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tự động tháo dỡ hơn 430 trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Từ năm 2013 đến nay, lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị quản lý đường bộ tổ chức tuyên truyền tại 20 xã, phường cho gần 1.100 trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Qua đó, đã vận động tự động tháo dỡ hơn 430 trường hợp. So với trước năm 2013, số trường hợp vi phạm hành lang đường bộ đã giảm gần ½. Một số địa phương đã làm tốt công tác vận động tự tháo dỡ công trình vi phạm hành lang an toàn đường bộ là huyện Sa Thầy, huyện Kon Rẫy, huyện Đăk Tô. Sự vào cuộc quyết liệt, tích cực của các lực lượng chức năng đã góp phần từng bước nâng cấp, tiến đến hoàn thiện dần hành lang đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tới, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền đến các hộ dân sinh sống hai bên đường bộ không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, không xây dựng các công trình trái phép; đồng thời, giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông với mục đích sẽ xử lý hết những trường hợp vi phạm từ trước đến nay, kiên quyết không để phát sinh trường hợp vi phạm mới./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *