(kontumtv.vn) – Lebanon có được chiến thắng 4-1 trước Triều Tiên nhưng họ vẫn phải ngậm ngùi nhìn Việt Nam đoạt vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 do thua về chỉ số fair-play.

Trước khi trận đấu giữa Oman và Turkmenistan diễn ra, tuyển Việt Nam đã đạt được điều kiện cần là đánh bại Yemen với tỷ số 2-0.

Điều kiện đủ là một trong hai cặp đấu Oman vs Turkmenistan và Lebanon vs Triều Tiên có tỷ số hòa. Kết quả Oman đánh bại Turkmenistan với tỷ số 3-1, qua đó đoạt vé đi tiếp với vị trí thứ 3 trong nhóm các đội đứng thứ 3.

 viet-nam
Tuyển Việt Nam đoạt vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 nhờ chỉ số fair-play. Ảnh: AFC

Những lo âu, thấp thỏm của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa hết khi Lebanon có được chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Triều Tiên. Điều đó có nghĩa là Việt Nam và Lebanon cùng được 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -1.

Tuy nhiên, theo quy định của BTC Asian Cup 2019 về việc xác định các đội đứng thứ 3 ở các bảng theo thứ tự: Điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng và chỉ số fair-play (thẻ phạt). Nếu 4 điều kiện kia vẫn bằng nhau thì BTC sẽ tiến hành bốc thăm đội đi tiếp.

Theo thống kê trước trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, Lebanon và Việt Nam cùng bị 5 thẻ vàng. Trong trận đấu với Triều Tiên, đội bóng Tây Á này dính thêm 2 thẻ nữa nên đã bị thua Việt Nam về điểm fair-play.

Điều đó đồng nghĩa với việc tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 đã thuộc về tuyển Việt Nam, khi lọt top 4 đội đứng thứ 3 tốt nhất.

Trận đấu giữa Việt Nam và Jordan cũng là cặp phải thi đấu sớm nhất của vòng 1/8. Theo lịch, trận đấu này diễn ra vào lúc 18h00 ngày 20/1 (giờ Việt Nam), trên sân vận động Al Maktoum, Dubai.Và theo cách chia nhánh của BTC Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đội xếp nhất bảng B đó là Jordan ở vòng đấu loại trực tiếp.

Vĩnh Tường/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *