(kontumtv.vn) – Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã xử lý một con vắt còn sống, dài 6 cm trong xoang mũi của bệnh nhi 10 tháng tuổi.

Bệnh nhi tên Y Nguyệt Ánh ở thôn 9, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy. Mẹ của bệnh nhi cho biết, một tuần trước đó có cõng con đi lên rừng. Sau đó, bé có hiện tượng chảy máu mũi, được cho đi khám và uống thuốc nhưng vẫn không khỏi. Khi đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, các bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng đã thăm khám, nội soi và phát hiện dị vật sống động đậy trong xoang mũi. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành xử lý, gắp ra một con vắt còn sống, dài 6cm.

Trước đó, các bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện đa khoa tỉnh đã nhiều lần thực hiện nội soi gắp đỉa, vắt sống cho các bệnh nhân trên địa bàn tỉnh. Các bác sĩ khuyến cáo, tỉnh Kon Tum có nhiều núi rừng ẩm ướt, rất nhiều vắt, nhất là vùng sâu, vùng xa. Vì vậy người dân cần cẩn trọng trong sinh hoạt hằng ngày, nhất là hạn chế uống nước và tắm ở khe, suối. Nếu có hiện tượng chảy máu mũi hoặc ho kéo dài nên đến cơ sở y tế để kiểm tra nhằm loại trừ tình trạng đỉa, vắt chui vào ký sinh trong cơ thể./.

Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *