(kontumtv.vn) – Đoàn công tác Viện Vệ sinh dịch tễ (VSDT) Tây Nguyên đã làm việc với huyện Đăk Hà về công tác phòng, chống dịch COVID-19, phòng chống sốt xuất huyết và tuyên truyền phòng tránh bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, huyện Đăk Hà có trên 95% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 2. Tỷ lệ tiêm mũi 2 nhắc lại đạt 66,2%. Tỷ lệ tiêm chủng nhắc lại mũi 1, mũi 2 đối với các nhóm tuổi từ 5 đến 17 tuổi đạt gần 50%. Về dịch sốt xuất huyết, huyện ghi nhận 10 ổ dịch tại 3 xã, thị trấn với 130 ca mắc, tăng 89 ca so với cùng kỳ năm 2021. Đối với bệnh Đậu mùa khỉ, tuy chưa ghi nhận trường hợp mắc và chưa phát hiện yếu tố dịch tễ liên quan, song công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh đã được chính quyền địa phương, các ngành chuyên môn triển khai kịp thời.

Tại buổi làm việc, đã chỉ ra một số hạn chế tồn tại trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh nói chung, dịch sốt xuất huyết nói riêng như một số người dân còn chủ quan, nhận thức chưa đúng về việc tiêm vắc-xin phòng chống Covid – 19 mũi nhắc lại. Vẫn còn tình trạng người bệnh bị sốt xuất huyết nhưng không đến cơ sở Y tế để điều trị dứt điểm mà tự mua thuốc về điều trị. Một số hộ dân trong vùng có nguy cơ cao chưa chủ động trong việc dọn dẹp vệ sinh môi trường, diệt muỗi và diệt lăng quăng. Huyện Đăk Hà đề nghị Viện VSDT Tây Nguyên sớm tổ chức các lớp tập huấn về chuyên môn cho đội ngũ nhân viên, cộng tác viên Y tế, giúp địa phương chủ động trong công tác tuyên truyền, phòng chống dịch.

Viện VSDT Tây Nguyên đề nghị huyện Đăk Hà tích cực triển khai các giải pháp Y tế dự phòng; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong việc nâng cao tỷ lệ bao phủ tiêm Vắc-xin Covid – 19. Đồng thời triển khai xử lý, phát động chiến dịch diệt lăng quăng; phát huy hiệu quả hoạt động của các Tổ cộng đồng tự quản phòng chống dịch bệnh trong việc giám sát nguy cơ bùng phát dịch; huy động các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội đẩy mạnh công tác truyền thông giúp người dân hiểu rõ về nguy cơ, tác hại và chủ động phát hiện, ngăn ngừa kịp thời dịch bệnh, nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng khu dân cư.

                                                     Trọng Nghĩa

                                                     Trung tâm VH-TT-DL &TT Đăk Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *