Trong thời gian này, khi bóng bàn chưa thể chốt danh sách tham dự Seagames,  mục tiêu có huy chương tại đại hội lần này cũng chẳng có khả quan thì người hâm mộ càng không thể quên tay vợt Vũ Mạnh Cường. 3 tấm huy chương vàng tại 3 kỳ SEA Games, anh đã góp phần khẳng định vị thế của bóng bàn Việt Nam tại đấu trường khu vực.

Sinh ra lớn lên tại Hải Dương, là nơi có phong trào phát triển bóng bàn rất mạnh nên 9 tuổi Vũ Mạnh Cường đã bén duyên với bộ môn này. 21 năm gắn bó với bóng bàn, khi kết thúc sự nghiệp, anh là VĐV có nhiều thành tích nhất trong lịch sử bóng bàn Việt Nam. 3 lần là VĐV tiêu biểu của năm, những tấm huy chương, những chiếc Cup này được anh giữ gìn trang trọng tại phòng khách của mình. Trong 3 HCV tại 3 kỳ SG 1995, 1997 và 2001,  HCV đầu tiên tại SEA Games 1995 là kỷ niệm khó quên.

Cựu VĐV bóng bàn Vũ Mạnh Cường

Cựu VĐV Vũ Mạnh Cường chia sẻ: “Đây là tấm HCV không ngờ tới, vì lúc đó Singapore đã nhập tịch cho các VĐV Trung Quốc, một cường quốc mạnh về bóng bàn, mình nghĩ rằng mình không thể giành huy chương, nhưng cuối cùng tôi đã giành huy chương và đây cũng là tấm huy chương thứ 10 cho Thể thao Việt Nam”.

SEA Games 19, Vũ Mạnh Cường giành HCV thứ hai ở nội dung đôi nam nữ, nhưng ý nghĩa nhất là tấm HCV đơn nam tại SEA Games 21, lúc đó anh đã 29 tuổi, sức khoẻ đã giảm sút do tuổi tác. Tuy vậy, anh vẫn là tay vợt chủ lực, gánh trọng trách huy chương tại kỳ SEA Games này.

Cựu VĐV Vũ Mạnh Cường cho biết thêm: “Lúc đó tôi đã bước sang tuổi 30, tôi nghĩ rằng mình không thể có cơ hội tham dự các kỳ SEA Games tiếp theo nữa. Kinh nghiệm có nhưng thể lực không tốt. Mỗi một năm cơ hội giành huy chương thật khó. Bởi vậy, khi tôi giành được huy chương lần này tôi đã khóc vì tôi nghĩ rằng tôi không thể làm được điều đó nữa”.

4 năm qua bóng bàn Việt Nam chưa có vàng tại đấu trường khu vực, thành tích thì chưa thấy, nhưng những không chuyện không đáng có như cãi nhau, bỏ giải, lục đục nội bộ lại liên tục diễn ra. Bởi vậy, cho đến thời điểm này, với thành tích của mình, Vũ Mạnh Cường xứng đáng là tượng đài của bóng bàn Việt Nam.

Theo : Thể thao VTV News

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *