(kontumtv.vn) – Vũ “Nhôm” khẳng định mình không phạm tội, quan hệ với ông Bình là quan hệ dân sự, đồng thời đề nghị “xử lý sai phạm của cơ quan tố tụng”.

Advertisement

Tối 13/12, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án thất thoát 3.600 tỷ đồng ở Ngân hàng Đông Á – DAB đã kết thúc phần tranh luận.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “Nhôm”, Chủ tịch HĐQT Công ty Bắc Nam 79 cho rằng ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đông Á, đã minh oan một phần mình qua việc thừa nhận che giấu tình hình của DAB; không bàn bạc việc thu khống 200 tỷ đồng.

Vũ khẳng định mình không phạm tội, quan hệ với ông Bình là quan hệ dân sự, đồng thời đề nghị “xử lý sai phạm của cơ quan tố tụng”.

vu nhom noi bi oan trong dai an ngan hang dong a hinh 1
Vũ “nhôm” trình bày cảm thấy bị đối xử không được công bằng (ảnh: Ngọc Dương).

Được gọi lên trước đó, ông Trần Phương Bình cảm ơn Hội đồng xét xử và Viện kiểm sát tạo điều kiện để ông giải thích rõ hơn về những hành vi bị cáo buộc, đồng thời mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho cán bộ, nhân viên cấp dưới của DAB.

Ông Bình cũng đề nghị Phan Văn Anh Vũ phải chuyển trả 13,4 triệu USD vào Cục thi hành án và ghi rõ nội dung “liên quan khắc phục hành vi của ông Bình”.

vu nhom noi bi oan trong dai an ngan hang dong a hinh 2
Trần Phương Bình nghẹn ngào khi nói lời sau cùng (ảnh: Lê Quân).

Còn bị cáo Nguyễn Thị Kim Xuyến, nguyên Phó Tổng giám đốc DAB gửi lời xin lỗi đến gia đình và các bị cáo khác vì bà mà bị ảnh hưởng trong vụ án này.

Cựu cán bộ công an Nguyễn Hồng Ánh cũng bày tỏ sự nuối tiếc trước sai phạm của mình đã làm ảnh hưởng đến bản thân, gia đình và danh dự của ngành công an.

vu nhom noi bi oan trong dai an ngan hang dong a hinh 3
Các bị cáo trong vụ án được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án (ảnh: Văn Minh).

22 bị cáo còn lại cũng bày tỏ sự ăn năn và mong được hưởng mức án thấp nhất.

Hội đồng xét xử thông báo rõ, nếu các luật sư, bị cáo và người liên quan muốn trình bày bổ sung, có thể gửi văn bản để được xem xét.

Dự kiến Tòa án nhân dân TP HCM sẽ tuyên án vào sáng ngày 20/12./.

Ngọc Xuân/VOV-TPHCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *