(kontumtv.vn) – Đại tá Nguyễn Văn Quý, trưởng Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM chính thức bị cách chức vào chiều 23/8.

Nguồn tin của VietNamNet cho hay, chiều 23/8 Công an TP.HCM đã có cuộc họp kín nhằm triển khai quyết định kỷ luật đối với những cán bộ có sai phạm trong vụ khởi tố, truy tố đối với ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào.

quán xin chào, Đại tá Nguyễn Văn Quý, Công an Bình Chánh, cách chức, kinh doanh trái phép
Đại tá Nguyễn Văn Quý

Theo đó Công an TP.HCM công bố quyết định kỷ luật với hình thức cách chức trưởng Công an huyện Bình Chánh đối với đại tá Nguyễn Văn Quý. Quyết định này do Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị – Bộ Công an ký.

Đồng thời Công an TP.HCM cũng công bố quyết định kỷ luật đối với 2 đội phó đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý về kinh tế và chức vụ, Công an huyện Bình Chánh vì có liên quan đến vụ quán Xin Chào.

Cụ thể, Công an TP.HCM công bố quyết định kỷ luật với hình thức cách chức đối với thiếu tá Nguyễn Hoàng Tuân. Ngoài ra 1 đội phó khác, là đại úy Lê Cảnh Tuân cũng bị kỷ luật cảnh cáo.

quán xin chào, Đại tá Nguyễn Văn Quý, Công an Bình Chánh, cách chức, kinh doanh trái phép
Quán Xin Chào từng gây xôn xao dư luận

3 cán bộ Công an trên được xác định là có nhiều sai phạm, vi phạm trong quá trình tố tụng đối với ông Tấn, cáo buộc ông này phạm tội “kinh doanh trái phép”.

5 cán bộ Công an khác thuộc Công an huyện Bình Chánh cũng chịu hình thức khiển trách vì ít nhiều có liên quan đến vụ việc.

Nguồn thông tin khác từ Viện KSND TP.HCM xác nhận thêm, 2 cán bộ Viện KSND huyện Bình Chánh cũng phải chịu hình thức kỷ luật tương tự.

Cụ thể, ông Lê Thanh Tòng – Phó Viện trưởng Viện KSND Q.6, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND huyện Bình Chánh bị kỷ luật, điều động về 1 phòng nghiệp vụ của Viện KSND TP.HCM. Kiểm sát viên của Viện KSND huyện Bình Chánh, ông Hồ Văn Son bị cách chức kiểm sát viên xuống thành chuyên viên của cơ quan này.

Đàm Đệ/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *