(kontumtv.vn) – Bàn thắng ở phút 90+3 của Ramos kéo trận đấu sang 2 hiệp phụ để rồi Gareth Bale, Marcelo và Ronaldo lần lượt lên tiếng, vùi dập Atletico 4-1 mang về chức vô địch Champions League lần thứ 10 cho Real Madrid.

Trung vệ Pepe đã không thể kịp bình phục để góp mặt trong đội hình Real trong trận chung kết và cái tên được xếp đá thay anh là Raphael Varane. Trong khi đó, Sami Khedira sẽ đá thay vị trí của tiền vệ Xabi Alonso (bị treo giò).

Bên phía chiến tuyến, Diego Costa cũng đã bình phục chấn thương đầu gối và lập tức được HLV Diego Simeone điền tên vào danh sách xuất phát. Tuy nhiên, Atletico lại không có sự phục vụ của Ardan Turan khi anh không có đủ 100% sức khỏe.

Real, Atletico, Madrid, Lisbon
Diego Costa sớm phải rời sân

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Bjorn Kuipers, tốc độ trận đấu được đẩy lên mức chóng mặt, đúng như sự kỳ vọng của người hâm mộ toàn cầu.

Các học trò của HLV Ancelotti đã nhập cuộc hứng khởi và sớm nắm giữ thế trận. Dù vậy, Real Madrid đã vấp phải sự phòng ngự hết sức chặt chẽ của đối thủ cùng thành phố.

Trong khi đó, trận đấu chỉ mới trôi qua được10 phút, HLV Simeone đã bất ngờ phải rút Diego Costa ra sân để nhường chỗ cho Adrian. Có lẽ tiền đạo gốc Brazil đã bị tái phát chấn thương đầu gối.

Real, Atletico, Madrid, Lisbon
Ronaldo trong vòng vây của các cầu thủ Atletico

Có phần lép vế trong khoảng 10 phút đầu, Atletico dần quân bình thế trận và sẵn sàng chơi một cách sòng phẳng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhờ sự chặt chẽ ở tuyến phòng ngự, cùng tuyến giữa linh hoạt và cự ly đội hình hết sức hợp lý.

Trận đấu trở nên nóng hơn khi Raul Garcia có pha phạm lỗi từ phía sau đối với Di Maria ngay trước vòng cấm Atletico ở phút 27. Và Garcia đã phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Bjorn Kuipers. Ramos cũng phải nhận 1 thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Cú sút phạt của Ronaldo ngay sau đó đi xuyên hàng rào nhưng tìm đến vị trí của Courtois.

Phút 32, Gareth Bale có pha đột nhập vòng cấm của Atletico tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền vệ Xứ Wales lại đưa bóng đi thiếu chính xác sau pha tác động rất nhanh của Tiago.

Real, Atletico, Madrid, Lisbon
Tình huống Godin đánh đầu mở tỷ số trận đấu

4 phút sau, Atletico bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước với pha đánh đầu của trung vệ Diego Godin. Xuất phát từ pha đánh đầu của đồng đội ở ngoài vòng cấm, Godin bật cao đánh đầu đánh bại Casillas. Trong tình huống này, thủ thành của Real đã có pha ra vào thiếu hợp lý dù anh lao về cản phá nhưng đã quá muộn khi bóng đi qua vạch vôi.

Dù được kỳ vọng rất nhiều trước trận đấu, nhưng Ronaldo lại chơi khá mờ nhạt và không có nhiều cơ hội dứt điểm trong 45 phút đầu tiên. Cũng phải nói rằng, chân sút người Bồ đã bị các hậu vệ Atletico “chăm sóc” rất kỹ nên CR7 không có nhiều đất để diễn.

Qua giờ giải lao, Atletico Madrid chủ động đẩy cao đội hình tấn công dù họ đang dẫn trước đối thủ. Trong khi đó, Real vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt của Atletico.

Real, Atletico, Madrid, Lisbon
Ronaldo tỏ ra vô duyên trong 90 phút chính thức

Phút 55, Real được hưởng quả phạt trực tiếp ngoài vòng cấm, tiếc rằng cú sút của Ronaldo lại tìm đến đúng vị trí mà Courtois đã lựa chọn. Ở pha đánh đầu ngay sau đó của CR7 lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trước sự bế tắc của đội nhà, HLV Ancelotti buộc phải thực hiện sự thay đổi về mặt nhân sự. Khedira và Coentrao phải rời sân để nhường chỗ cho Isco và Marcelo.

Phút 64, Ramos có đường căng ngang rất thuận lợi bên cánh trái, tuy nhiên Ronaldo lại đánh đầu hụt bóng trong tình huống băng vào. Ngay sau đó, Benzema cũng lao vào dứt điểm bồi nhưng không thành công.

Real, Atletico, Madrid, Lisbon
Ramos đánh đầu gỡ hòa 1-1

Cũng kể từ thời điểm này, Real nắm thế chủ động hoàn toàn và không còn cách nào khác là buộc phải tăng cường sức ép về phía cầu môn của Atletico để tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, “Kền kền trắng” vẫn tỏ ra bế tắc trong việc khoan thủng hàng phòng ngự của đối phương.

Càng về cuối trận, Real càng tạo ra sức ép khủng khiếp lên khung thành của thủ thành Courtois. Những cú dứt điểm cũng xuất hiện nhiều hơn, nhưng hàng phòng ngự của Atletico vẫn chơi tỉnh táo.

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Real cũng được đền đáp với bàn thắng gỡ hòa ở phút 90+3 của Ramos sau pha đánh đầu hiểm hóc. Hi vọng Decima đối với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại được thắp lên. Trận đấu vì vậy mà phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ.

Các học trò của HLV Ancelotti nắm thế chủ động trong phần lớn thời gian của hiệp phụ thứ nhất. Tuy nhiên, Ronaldo và các đồng đội đã không thể có được bàn thắng để vươn lên dẫn trước.

Real, Atletico, Madrid, Lisbon
Pha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Real của Bale

Khi mà Atletico bị đuối so với Real về mặt thể lực thì “Kền kền trắng” chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng từng 9 lần đăng quang Champions League. Phút 110, Di Maria đột nhập vòng cấm Atletico, thực hiện pha xử lý hết sức khéo trước khi dứt điểm trúng chân Courtois. Đúng lúc đó, Bale băng vào đánh đầu bồi chính xác đưa Real vượt lên dẫn trước.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi vào sân trong hiệp chính thức thứ 2, Marcelo đã có pha đi bóng rồi tung cú sút từ ngoài vòng cấm hạ gục Courtois.

Real, Atletico, Madrid, Lisbon
Khoảnh khắc này Real đã phải chờ đợi sau 12 năm

Trước khi 120 phút kết thúc, Ronaldo cũng kịp để lại dấu ấn với pha ghi bàn trên chấm 11m ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 cho Real. Trước đó, CR7 bị hậu vệ Atletico phạm lỗi trong vòng cấm để rồi chính anh nâng tổng số bàn thắng tại đấu trường Champions League mùa này lên con số 17.

Thắng trận 4-1, Real Madrid lần thứ 10 đăng quang Champions League (xem clip) . Còn với Atletico, dù không thể bước lên bục cao nhất nhưng với những gì đã thể hiện thì thầy trò Simeone vẫn có quyền ngẩng cao đầu về nước.

Bàn thắng: Ramos 90+3, Bale 110, Marcelo 118′, Ronaldo 120′ (pen) – Godin 36′

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Varane, Ramos, Coentrao (Marcelo 59′), Khedira (Isco 59′), Modric, Di Maria, Ronaldo, Benzema (Morata 79′), Bale

Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Godin, Miranda, Filipe Luis (Alderweireld 83′), Gabi, Tiago, Koke, Raul Garcia (Jose Sosa 66′), Villa, Diego Costa (Adrian 9′)

Thiên Bình/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *