(kontumtv.vn) – Tuyển nữ Việt Nam dễ dàng có chiến thắng đậm đà 5-0 trước các cô gái Hồng Kông để giành vé tứ kết bóng đá nữ ASIAD 17 gặp đại kình địch Thái Lan.

Trong trường hợp hai đội hòa nhau thì sẽ không thi đấu thêm 2 hiệp phụ mà tiến hành đá luân lưu 11m để phân định thắng thua.Do cả Việt Nam và Hồng Kông đều thua tuyển nữ CHDCND Triều Tiên với cùng tỷ số 0-5 nên cuộc chạm trán giữa hai đội sẽ có tính chất quyết định tấm vé còn lại ở bảng C vào vòng sau.

Nhập cuộc với quyết tâm cao, tuyển nữ Việt Nam nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và uy hiếp khung thành của Hồng Kông.

Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, từ quả treo bóng khó chịu bên cánh của một cầu thủ Việt Nam, Wong So Han đã lóng ngóng đánh đầu về lưới nhà biếu không cho các cô gái áo đỏ bàn mở tỷ số.

Việt Nam, tuyển nữ, Hồng Kông
Tuyển nữ VN làm có chiến thắng đậm trước Hồng Kông

Có được bàn thắng sớm, các học trò của HLV Mai Đức Chung chơi với tâm lý thoải mái và tự tin hơn nhiều.

Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 2014

Hoàn toàn làm chủ thế trận trên sân, tuyển nữ Việt Nam suýt chút nữa đã có được bàn thắng gia tăng cách biệt ở phút 16. Đáng tiếc, Nguyễn Thị Nguyệt đã không chiến thắng thủ môn Wai Nga trong pha đối mặt.

Phút 18, đến lượt Nguyễn Thị Liễu có cơ hội tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm Hồng Kông, tuy nhiên thủ môn Wai Nga đã cảnh giác hóa giải.

Trước lối chơi pressing trên khắp mặt sân của các cầu thủ Việt Nam, Hồng Kông cũng chỉ còn biết co cụm về để bảo vệ khung thành. Chính vì thế, phần lớn thời gian trong hiệp 1 bóng lăn bên phần sân của Hồng Kông.

Trước sức ép liên tục của tuyển nữ VN, hàng phòng ngự của Hồng Kông đã mắc sai lầm khi phạm lỗi với Nguyễn Thị Nguyệt trong vòng cấm ở phút 34, trọng tài đã không ngần ngại thổi phạt đền cho Việt Nam. Trên chấm 11m, Nguyễn Thị Tuyết Dung lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0.

Trước khi hiệp 1 khép lại, tuyển nữ VN lại được hưởng quả phạt đền, Tuyết Dung đã thực hiện không thành công. Tuy nhiên, trọng tài xác định thủ môn Wai Nga đã mắc lỗi băng lên sớm nên cho cầu thủ VN thực hiện lại. Lần này, Nguyễn Thị Xuyến đã không mắc sai lầm nào với cú sút về phía góc cao làm tung lưới Hồng Kông.

Qua giờ giải lao, các học trò của HLV Mai Đức tiếp tục làm chủ cuộc chơi, những cơ hội xuất hiện trước khung thành của Hồng Kông. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút Việt Nam khiến các cơ hội lần lượt bị bỏ lỡ.

Bên kia chiến tuyến, các cô gái Hồng Kông chỉ thi thoảng mới có được tình huống lên bóng nhưng cũng không gây ra nhiều cơ hội cho hàng phòng ngự của Việt Nam. Thủ môn Kiều Trinh vì vậy mà có một ngày nhàn hạ.

Phút 70, nhận bóng của đồng đội, Minh Nguyệt đột nhập vòng cấm Hồng Kông rồi tung cú sút ở góc hẹp đánh bại Wai Nga điền tên mình lên bảng tỷ số.

Chưa dừng lại ở đó, các cô gái áo đỏ tiếp tục tấn công và có thêm bàn thắng của Hải Yến ở phút 80 sau pha băng xuống và dứt điểm tinh tế.

Thắng trận 5-0, tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào tứ kết môn bóng đã nữ ASIAD gặp đại kình địch Thái Lan.

Bàn thắng: Tuyết Dung 34′, Bùi Thị Xuyến 44′, Minh Nguyệt 70′, Hải Yến 80′ – Wong So Han 4′ (phản lưới)

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Đặng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Nguyệt, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Ngọc Anh (C), Nguyễn Hải Hòa.

Hồng Kông: LEUNG Wai Nga; NG Po Lam Pauline, CHU Ling Ling, CHAN Wing Sze (C), LAU Mung King, WONG Shuk Fan, LAU Yun Yi, SIN Chung Yee, HE Ying, WONG So Han, CHEUNG Wai Ki.

Thiên Bình/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *