(kontumtv.vn) – Giành thắng lợi sát nút 3 – 2 trước đội bóng khó chơi ngay trên sân khách, Man City đang rất gần với chức vô địch.
Các cầu thủ Man City còn cách chức vô địch 2 trận thắng (Ảnh: Getty Images),

Ở vòng đấu trước, việc Chelsea bất ngờ đánh bại Liverpool khiến hy vọng vô địch Premier League mùa này của Man City lại được thắp sáng. Trước mắt họ còn 3 trận đấu và nếu thắng cả 3 trận này thì đoàn quân của HLV Pellegrini sẽ có được chức vô địch. Trong 3 trận đấu đó thì chuyến làm khách trước Everton là khó khăn nhất bởi đôi chủ nhà vẫn còn mục tiêu để phấn đấu đó là một vị trí dự Champions League.

Chính vì vậy, ở trận đấu vòng 37 này, Everton tỏ ra rất quyết tâm trước đội đang đứng thứ 2. Chính lối chơi chủ động của Everton đã giúp họ nhanh chóng có bàn mở tỷ số. Barkley là người lập công cho đội chủ sân Goodison Park với một cú cứa lòng đẳng cấp.

Tuy nhiên trong đội hình của Man City có rất nhiều ngôi sao có thể tự mình quyết định được tình huống và một trong số đó là Aguero. Phút 22, tiền đạo người Argentina có pha tì đè và dứt điểm hiểm hóc gỡ hòa cho đội khách. Song đáng tiếc, những nỗ lực của con rể Maradona lại khiến anh gặp chấn thương và phải rời sân ngay sau đó.

Việc mất Aguero trên hàng công chỉ khiến Man City mất đôi chút sức mạnh bởi họ còn một ngôi sao khác đó là Dzeko. Tiền đạo người Bosnia đã có một ngày thi đấu rất có duyên. Dù thi đấu không mấy nổi bật nhưng anh lại là người nâng tỷ số lên 2 – 1 cho Man City 2 phút trước khi hiệp 1 kết thúc bằng một cú dứt điểm bằng đầu hoàn hảo.

Tình huống đánh đầu thành bàn của Dzeko.

Sang hiệp 2, Dzeko lại một lần nữa lên tiếng, phút 48, từ một pha dứt điểm cận thành của chân sút số 10 này, Man City vượt lên dẫn trước 3 – 1.

Có được lợi thế 2 bàn, các cầu thủ Man City chủ động chơi chậm và điều này giúp cho Everton có phần lấn lướt. Phút 65, từ quả tạt bên cánh trái của Baines, Lukaku bay người đánh đầu hiểm hóc rút ngắn tỷ số cho Everton.

Trong những phút còn lại, khung thành của Joe Hart thường xuyên bị bắn phá nhưng sự chắc chắn của hàng phòng ngự đã giúp Man City có được 3 điểm trọn vẹn.

Giành thắng lợi với tỷ số chung cuộc 3 – 2, Man City tạm leo lên ngôi đầu bảng với 80 điểm cùng với Liverpool nhưng xếp trên nhờ hiệu số  (59 – 50).

Trước mặt Man City còn 2 trận đấu nữa trước Aston Villa và West Ham, tuy nhiên hai đội bóng này đều đã hết mục tiêu, hơn nữa đó là Man City đều được đá trên sân nhà. Cánh cửa vô địch đang mở rộng đối với đội chủ sân Etihad.

Còn đối với Everton, trận thua này khiến họ mất hoàn toàn hy vọng dự Champions League mùa tới khi kém Arsenal 4 điểm trong khi chỉ còn 1 trận đấu nữa./.

Lê Minh/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *