Việc bị FIFA xếp vào nhóm hạt giống yếu khiến ĐT Pháp đứng trước nguy cơ rơi vào “bảng tử thần” World Cup 2014.

Sau khi xác định được 32 đại diện tham dự World Cup 2014, FIFA đã tiến hành chọn các nhóm hạt giống để bốc thăm. Việc xếp nhóm hạt giống dựa trên bảng xếp hạng gần nhất của FIFA và thành tích thi đấu tại Vòng loại.

ĐT Pháp dù được đánh giá rất cao tại Vòng loại nhưng họ đã có màn trình diễn đáng thất vọng. Phải nhờ đến những quyết định sai lầm của trọng tài mà “Gà trống thành Gaulois” mới chật vật giành vé đến Brazil. Kết quả này khiến ĐT Pháp rơi vào nhóm 3 – nhóm hạt giống kém nhất trong số các đội bóng châu Âu. Nhóm này gồm các đội Nam Mỹ: Chile, Ecuador và 5 đội châu Phi Bờ Biển Ngà, Ghana, Algeria, Nigeria, Cameroon.

Người Pháp có thể chìm trong men say chiến thắng, nhưng “bảng tử thần” đang chờ đón họ. (ảnh: AP)

 

Nhóm hạt giống mạnh nhất (nhóm 1) gồm chủ nhà Brazil và các đội bóng hàng đầu như: Tây Ban Nha, Đức, Argentina, Colombia, Bỉ, Uruguay và Thụy Sĩ. Trong khi đó, nhóm 2 cũng có sự xuất hiện của nhiều “ông lớn” như: Hà Lan, Italia, Anh, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Croatia và Bosnia. Nhóm 4 gồm các đội khu vực châu Á và CONCACAF là Nhật Bản, Úc, Iran, Hàn Quốc, Costa Rica, Mỹ, Mexico và Honduras.

Như vậy, nguy cơ Pháp rơi vào một “bảng tử thần” là khá lớn, vì họ bị xếp vào nhóm hạt giống kém nhất trong số các đội châu Âu. Chẳng hạn như một bảng đấu có Brazil – Hà Lan – Pháp – Mỹ hoặc Tây Ban Nha – Italia – Pháp – Mexico hoàn toàn có thể xảy ra và ĐT Pháp nhiều khả năng sẽ gặp bất lợi ngay từ vòng bảng.

Tuy nhiên, người Pháp dường như chẳng quan tâm nhiều đến “bảng tử thần”. Họ vẫn đang tận hưởng men say chiến thắng sau khi thoát hiểm tại Ukraine. HLV Didier Deschamps cho biết: “Chiến thắng trước Ukraine là điều thần kì nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Sau trận lượt đi, cả đội đã lâm vào tình cảnh khá bi đát nhưng chúng tôi vẫn gượng dậy được. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ vào khả năng của các học trò, người Pháp luôn biết vùng lên khi bị dồn vào thế chân tường.”./.

32 đội giành vé đến World Cup Brazil 2014:

Châu Âu: Tây Ban Nha, Bosnia-Hercegovina, Croatia, Anh, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ý, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Nga, Thụy Sĩ, Bỉ.

CONCACAF: Costa Rica, Honduras, Mexico, Mỹ.

Nam Mỹ: Brazil (chủ nhà), Argentina, Colombia, Ecuador, Chile, Uruguay

Châu Á: Úc, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Châu Phi: Algeria, Cameroon, Ghana, Bờ Biển Ngà, Nigeria.

 

Trọng Phú/VOV online
Theo Telegraph

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *