(kontumtv.vn) – Mặc dù mới đầu tư nâng cấp, sửa chữa lại từ năm 2016, nhưng tuyến đường giao thông từ Quốc lộ 14 vào đường Ngô Đức Đệ đến thôn Kép Ram, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum đã sớm hư hỏng, bong tróc nhiều đoạn. Một trong những nguyên nhân được cho là do lượng xe chở đá chạy quá nhiều, gây hư hỏng đường và mất an toàn giao thông.

Theo những người dân sinh sống trên tuyến đường này cho biết, hiện trong khu vực này có 3 mỏ đá, 1 cụm công nghiệp-Tiểu thủ công nghiệp chủ yếu sản xuất gạch và 1 nhà máy xay xát đá. Hàng ngày, lượng xe chở vật liệu, nhất là xe chở đá chạy qua tuyến đường này rất nhiều, từ 7-8 giờ sáng đến 4-5 giờ chiều. Chỉ sau thời gian ngắn, tuyến đường đã bị sụt lún, bong tróc, xuất hiện ổ gà, ổ voi. Mặc dù hàng năm các chủ mỏ đá và chính quyền địa phương cùng người dân đã san lấp, khắc phục nhưng chỉ được một thời gian ngắn, đường lại hư hỏng. Bên cạnh đó, do đường quá hẹp, không có lề đường, phương tiện và người tham gia giao thông khá đông nên rất nguy hiểm và đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người.

Người dân mong muốn các ngành chức năng xem xét có quy định về hạn chế tốc độ khi xe chở vật liệu chạy qua khu dân cư và đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường này./.

Quang Mẫn – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *