(kontumtv.vn) – Ít ai ngờ ĐT Đức phải qua một trận đấu vô cùng khó khăn trước Algeria-đội bóng được đánh giá là yếu nhất tại vòng knock-out. Phải đến những phút thi đấu của hiệp phụ, Đức mới khuất phục được đối thủ với chiến thắng 2-1, để ghi tên mình vào tứ kết gặp Pháp.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Đức lập tức dâng cao tấn công và tạo sức ép mạnh mẽ lên phần sân của Algeria. Về phần mình, Algeria đang cố gắng cầm bóng và giảm tải sức ép mà ĐT Đức đang có được lên phần sân nhà.

Sau ít phút khởi đầu khá bị động, Algeria bất ngờ lại là đội chơi áp đảo, với liên tiếp những tình huống nguy hiểm tạo ra trước khung thành tuyển Đức.

Đức, Algeria, World Cup
Algeria chơi đầy tự tin trước Đức

Phút 9, từ pha phản công tốc độ bên cánh trái của Algeria, thủ môn Manuel Neuer đã kịp băng ra cản được cú dứt điểm của Islam Slimani. Phút 17, lưới tuyển Đức đã rung lên sau pha đánh đầu đẹp mắt của tiền đạo Islam Slimani. Đáng tiếc bàn thắng đã không được công nhận vì cầu thủ của Algeria ở thế việt vị. Chỉ 1 phút sau, Algeria có pha phản công nguy hiểm bên cánh trái. Pha dứt điểm vào góc xa của hậu vệ Fauzi Ghoulam đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trước lối chơi đầy hưng phấn của Algeria, các cầu thủ Đức chơi có phần bối rối, đặc biệt là ở khu vực giữa sân. HLV Loew đã liên tục phải ra đường biên để chỉ đạo các học trò. Một sự khởi đầu khó khăn và đây cũng là diễn biến gây bất ngờ với người xem.

Phút 23, sau cú tạt bóng bên cánh trái của đồng đội, pha bật cao đánh đầu của tiền đạo Thomas Mueller đã đưa bóng đi vọt xà. Phút 35, tiếp tục là Thomas Mueller có pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đức, Algeria, World Cup
“Cỗ xe tăng” Đức gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Algeria

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Đức bắt đầu “nóng máy”. Tuy nhiên, hàng tiền vệ của “xe tăng” hoạt động chưa hiệu quả, nên sức ép tạo ra trước khung thành Algeria chưa thực sự lớn.

không tìm được đường vào khung thành Algeria, ĐT Đức chọn phương án sút xa. Phút 37, tình huống dứt điểm từ xa đầy quyết đoán của Oezil nhưng chưa đủ khó để hạ gục thủ thành Mbolhi.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Đây là kết quả rất bất ngờ bởi ĐT Đức được dự đoán sẽ dễ dàng “làm gỏi” Algeria.

Bước sang hiệp 2, Đức gần như làm chủ được thế trận. Tỷ lệ kiểm soát bóng đang nghiêng về ĐT Đức (70%) so với ĐT Algeria (30%). Phút 49, Đức có pha phối hợp rất hay bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha bật cao đánh đầu của Shkodran Mustafi lại đi ngay vào vị trí thủ môn Rais Mbolhi.

Đức, Algeria, World Cup
ĐT Đức chưa thể có bàn thắng

Phút 55, pha dứt điểm rất căng từ cự li hơn 20m của đội trưởng Philipp Lahm đã không thắng được thủ môn Rais Mbolhi. Sức ép lớn đang được ĐT Đức tạo ra, nhưng điều mà họ mong chờ là bàn thắng vẫn chưa đến.

Phút 69, tuyển Đức thay người bất đắc dĩ khi Shkodran Mustafi bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Người vào thay là Sami Khedira.

Phút 73, từ pha lên bóng bên cánh trái, Andre Schuerrle vượt qua hai hậu vệ Algeria rồi thực hiện pha dứt điểm từ góc hẹp. Đáng tiếc là bóng đã đi hơi nhẹ, không đánh bại được thủ môn Rais Mbolhi.

Algeria không chỉ phòng ngự chặt, mà còn phản công nhanh. Chính điều này đã khiến Đức phải thi đấu thận trọng, bởi thời gian thi đấu chính thức không còn nhiều.

Phút 80, Đức tổ chức tấn công bên cánh phải. Từ pha tạt bóng của đồng đội, Thomas Mueller bay người đánh đầu rất đẹp mắt, nhưng không thắng được thủ môn Rais Mbolhi. trong trận đấu này, Mueller đã có rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng anh tỏ ra rất vô duyên.

Đức, Algeria, World Cup
Đức có nhiều cơ hội ở cuối trận

Phút 88, lại là Mueller ở tình huống trống trải, nhưng pha đánh đầu lại đi trúng vị trí thủ môn Algeria. Đức có những tình huống tấn công rất bài bản, nhưng họ lại thiếu đi độ sắc bén ở những pha dứt điểm cuối cùng.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0, hai đội bước vào 2 hiệp phụ.

Vào!!! Cuối cùng thì ĐT Đức cũng có bàn thắng. Ngay ở những phút đầu hiệp phụ thứ nhất, từ đường căng ngang của Mueller bên cánh trái, Schuerrle có pha xử lý bóng đầy kỹ thuật, hạ gục thủ môn Algeria, mở tỷ số trận đấu.

 Phút 118, tỷ số được nâng lên 2-0 cho ĐT Đức sau tình huống băng vào đá bồi của tiền vệ Mesut Oezil.

Đức, Algeria, World Cup
Cuối cùng thì chiến thắng cũng thuộc về ĐT Đức

Trước khi trận đấu thúc, Algeria kịp có bàn thắng danh dự do công của Djabou. Như vậy, cả 3 bàn thắng đều được ghi ở hiệp phụ.

Chiến thắng đầy vất vả với tỷ số 2-1 giúp ĐT Đức vào tứ kết để gặp Pháp. Trogn khi đó, Algeria đã thua trong một trận đấu họ có thể ngẩng cao đầu.

Đội hình xuất phát

Đức: Neuer, Lahm, Mertesacker, Boateng, Howedes, Mustafi, Schweinsteiger, Oezil, Kroos, Goetze, Mueller.

Algeria: M’Bolhi, Halliche, Belkalem, Mandi, Ghoulam, Mostefa, Feghouli, Lacen, Taider, Soudani, Slimani.

Huy Phong/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *