(kontumtv.vn) – Liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, ngày 5/2, Tòa án nhân dân huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã tuyên án đối với A Quang cùng các đồng phạm về tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”.

Vào khoảng tháng 7/2020, lợi dụng thời điểm trời mưa không có người qua lại. A Quang, A Kem, Kring Đúc, A Tân và A Hiệp đều trú tại thôn Đăk Blai, xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi đi đến khoảnh 4, Tiểu khu 153 là rừng tự nhiên để khai thác trái phép 02 cây gỗ sao cát và cây cóc đá để bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Tại phiên tòa, các đối tượng khai nhận, trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội A Quang là người khởi xướng, giữ vai trò chủ mưu; A Quang, A Kem là người trực tiếp dùng cưa máy chặt, hạ, xẻ nhiều hộp; A Tân, Kring Đúc, A Hiệp phụ vận chuyển, phát dọn chở gỗ đến nơi tập kết bán cho Đinh Trường Nam và Huỳnh Văn Tú đều trú tại xã Đăk Ang. Các đối tượng đã vận chuyển được 10 hộp gỗ đem bán với số tiền 6 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí chia nhau mỗi người được 01 triệu đồng tiêu xài cá nhân.

Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo, Tòa án nhân dân huyện Ngọc Hồi đã tuyên phạt bị cáo A Quang 36 tháng tù giam; bị cáo A Kem 32 tháng tù giam; bị cáo Krinh Đúc 28 tháng tù giam; bị cáo A Tân 28 tháng tù giam.

Riêng đối với bị cáo A Hiệp, do thời điểm thực hiện hành vi phạm tội chưa đủ 18 tuổi nên Tòa tuyên phạt 24 tháng tù treo, thời gian thử thách là 48 tháng.

                                                    CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *