Trong hai ngày 04 và 05/9/2014, thời tiết tỉnh Kon Tum có xu thế tốt, thuận lợi cho việc tổ chức khai giảng năm học mới 2014 – 2015. Theo đó, các khu vực trong tỉnh đều có nắng trong buổi sáng và trưa. Chiều, chiều tối và đêm có mưa dông rải rác.

              Khu vực các huyện Kon Plông, Tu Mơ Rông, Đắk Glei và một số xã vùng núi cao của các huyện Ngọc Hồi, Kon Rẫy, Đắk Tô sáng sớm có sương mù và mưa nhỏ, nhưng đến khoảng 8 giờ thì mây tan dần và trời có nắng nhẹ. Buổi chiều, từ sau 14h khả năng có mưa dông. Riêng khu vực huyện Tu Mơ rông trong chiều ngày 4/9 có khả năng có mưa dông mạnh với lượng mưa khá lớn. Nhiệt độ trong ngày biến động trong khoảng từ 19 đến 28 độc C, thời tiết mát mẻ.

           Các khu vực còn lại buổi sáng trời mây thay đổi đến nhiều mây, có nắng yếu, trưa mây tan dần và nắng mạnh nhưng không gay gắt; buổi chiều và đêm khả năng có mưa dông rải rác. Mưa dông chủ yếu xuất hiện sau 15 giờ. Nhiệt độ dao động trong khoảng từ 20 – 30 độ C.

              Trong hai ngày 04 và 05/9/2014, thời tiết tỉnh Kon Tum khá thuận lợi cho việc tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào buổi sáng. Tuy nhiên vì buổi chiều có khả năng xảy ra mưa dông nên các trường cần chủ động nhắc nhở học sinh không tự tiện ra về khi trời đang có mưa hoặc sắp có mưa mà không có người đưa đón an toàn.

                                                                                                                                                                Nguyễn Văn Huy/TT KTTV Tỉnh Kon Tum

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *