(kontumtv.vn) – Được khởi công từ tháng 6/2012 đến nay, công trình đường tránh đèo Măng Đen đi qua 2 huyện Kon Plông và Kon Rẫy có chiều dài 12km với tổng mức đầu tư trên 612 tỷ đồng. Kết cấu đường theo tiêu chuẩn cấp 3 miền núi, chiều rộng nền đường là 9m, trong đó mặt đường có chiều rộng 8m. Đến nay, công trình này đã đảm bảo thông tuyến, thảm bê tông nhựa xong 10/ 12km, các cây cầu bắt qua sông, suối đã hoàn thành và các công trình, hạng mục đảm bảo an toàn giao thông như lan can ta luy âm, biển báo, vạch kẻ đường ở hầu hết các đoạn đang được hoàn thiện.

Thi công đường tránh đèo Măng Đen
Thi công đường tránh đèo Măng Đen

Công trình này khi đưa vào sử dụng sẽ thúc đẩy giao thương, phát triển du lịch tại Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen. Ông Trần Anh Tú, Giám đốc điều hành Dự án Quốc lộ 24 cho biết: “ Trong quá trình thi công, tranh thủ thời tiết thuận tiện, nhà thầu đã huy động tập trung thiết bị để tập kết, dự trữ vật liệu, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thi công. Hiện tại nhà thầu đang phấn đấu khoảng giữa tháng 12 cơ bản hoàn thành công tác thảm bê tông nhựa và từ 15 – 30/12 cố gắng hoàn thiện các hệ thống an toàn giao thông và các công trình còn lại”.

“Về công trình này thì lĩnh vực quản lý chất lượng và tư vấn giám sát do đơn vị Tư vấn thiết kế Công trình giao thông 4 chúng tôi thực hiện, chúng tôi  thường xuyên có mặt, kiểm tra, đôn đốc, kết hợp với nhà thầu triển khai tiến độ, chất lượng công trình thi công, không để bỏ sót hàng mục nào hết, tạo điều kiện thi công cho nhà thầu, nhưng trên cơ sở phải vừa đảm bảo chất lượng, yêu cầu kỹ thuật”. Ông Trần Văn Phú, Tư vấn, giám sát hiện trường Dự án Quốc lộ 24 nói.

Công trình đường tránh đèo Măng Đen thuộc Dự án Quốc lộ 24 do Ban Quản lý 85 làm chủ đầu tư, đến nay đã hoàn thành trên 90% khối lượng. Nhờ thực hiện tốt an toàn lao động nên trong quá trình thi công chưa để xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào. Các đơn vị thi công đang tiếp tục ngày đêm tăng ca để sớm đưa công trình đi vào sử dụng. Hiện tại, một số xe cơ giới và người dân đã bắt đầu đi lại trên đoạn đường này.

                                                                                     Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *