(kontumtv.vn) – Vừa qua, ông Phạm Thanh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác Báo chí tháng 3/2014, nhằm đánh giá công tác báo chí tháng 01, 02 và định hướng tuyên truyền tháng 3/2014. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan quản lý báo chí, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

hngbbc

Toàn cảnh Hội nghị giao ban báo chí tháng 3-2014.

Trong tháng 01 và 02/2014 công tác phối hợp chỉ đạo và quản lý báo chí tiếp tục được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát chỉ đạo định hướng và hướng dẫn tuyên truyền về Hiến pháp năm 2013, các hoạt động xung quanh sự kiện Hoàng Sa, Trường Sa và cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Báo, Đài kịp thời thông tin tuyên truyền về các sự kiện chính trị nổi bật của tỉnh, tập trung đánh giá những kết quả đạt được của các cấp ngành, các địa phương trong tỉnh về phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh; Phản ánh sinh động không khí đón xuân mới, công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết. Công tác tuyên truyền về các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống dịch cúm A/H5N1 được Đài PT -TH tỉnh, Báo Kon Tum tăng cường thời lượng thông tin. Các chương trình phát sóng trong dịp Tết Nguyên đán của Đài PT – TH tỉnh được chuẩn bị kỹ lưỡng với các chương trình giải trí lành mạnh, phản ánh không khí xuân, đã thu hút đông đảo người xem. Các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại địa phương cơ bản bám sát định hướng tuyên truyền của tỉnh, phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị của địa phương.

Tại Hội nghị giao ban, các cơ quan thông tấn, báo chí đã tham gia ý kiến, thống nhất định hướng nội dung tuyên truyền tháng 3, cụ thể: Tiếp tục thông tin, tuyên truyền các cấp ngành, đơn vị, địa phương thi hành Hiến pháp, đẩy mạnh thực hiện chương trình công tác 2014, trọng tâm ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, tăng trưởng hợp lý và nâng cao chất lượng, thực hiện ba đột phá chiến lược gắn với mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu nền kinh tế và đảm bảo an ninh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; đẩy mạnh cải cách hành chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí; mở rộng, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế. Tổ chức tuyên truyền kịp thời các ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị diễn ra trong tháng 3…

Kết luận Hội nghị, ông Phạm Thanh Hà đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các cơ quan báo chí. Đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí bám sát nội dung định hướng tuyên truyền trong tháng 3/2014, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về việc thực hiện các Kết luận, Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền thi hành Hiến pháp năm 2013.

 

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *