(kontumtv.vn) – Chiều 8/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 4/2014. Dự Hội nghị có ông Phạm Thanh Hà – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Lê Thị Kim Đơn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội nhà báo, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương; đại biểu các sở ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh.

Hội nghị đánh giá, trong tháng 3/2014 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo và định hướng thông tin, tuyên truyền cho các cơ quan báo chí. Sở Thông tin và Truyền thông triển khai có hiệu quả công tác quản lý hoạt động báo chí, xuất bản, chấn chỉnh việc thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Hội nhà báo tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. Trong tháng, các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đứng chân trên địa bàn đã kịp thời thông tin, phản ánh các sự kiện diễn ra trên địa bàn, tích cực tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về xây dựng nông thôn mới. Thông qua hoạt động báo chí, những mô hình hay, những gương điển hình và hình ảnh đẹp về Kon Tum được giới thiệu đến các tỉnh thành trong cả nước. Cũng từ thông tin do báo chí cung cấp, giúp tỉnh Kon Tum tăng cường công tác quản lý, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, tồn tại trong các lĩnh vực hoạt động ở địa phương.

 GIAO BAN BAO CHI

Hội nghị giao ban báo chí tháng 4/2014

Phát biểu tại Hội nghị, bà Lê Thị Kim Đơn thông báo nhanh cho các cơ quan báo chí và đại biểu các sở, ngành, địa phương về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong quý 1/2014. Đồng thời đánh giá cao các cơ quan báo chí đã nỗ lực tuyên truyền, góp phần thúc đẩy tỉnh Kon Tum phát triển, ghi nhận báo chí là kênh thông tin quan trọng giúp UBND tỉnh tăng cường công tác chỉ đạo.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá và đề xuất hướng khắc phục các mặt tồn tại trong hoạt động thông tin, báo chí như: Lượng thông tin tuyên truyền về biển đảo, về Hiến pháp, Luật Đất đai còn ít; một số thông tin về tỉnh Kon Tum trên một số trang báo mạng chưa thật chính xác; lượng thông tin cập nhật trên các trang thông tin điện tử còn hạn chế và các sở, ngành, các huyện, thành phố chưa chủ động cung cấp thông tin và phản hồi thông tin kịp thời với các cơ quan báo chí. Một số đơn vị chưa thực hiện tốt quy chế phát ngôn và hiểu chưa đúng về quy chế phát ngôn, gây khó khăn trong việc cung cấp thông tin cho báo chí.

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã triển khai định hướng tuyên truyền trong tháng 4/2014 tập trung vào những vấn đề chính như: Đẩy mạnh tuyên truyền về Hiến pháp, pháp luật; tăng cường công tác thông tin đối ngoại, phản bác luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; tập trung tuyên truyền về các ngày lễ lớn, về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tuyên truyền về cuộc điều tra dân số, phòng chống dịch bệnh, phòng cháy chữa cháy rừng và sản xuất vụ mùa.

                                                                                                Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *