(kontumtv.vn) – Ngày 6/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 6/2014. Dự Hội nghị có lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí, tạp chí trong tỉnh và thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Kon Tum.

Hội nghị giao ban báo chí tháng 6/2014
Hội nghị giao ban báo chí tháng 6/2014

Trong tháng 5/2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông đã thông tin, định hướng nhiệm vụ tuyên truyền để các cơ quan báo chí trong tỉnh tuyên truyền hợp lý. Báo Kon Tum và Đài PT-TH tỉnh đã kịp thời tuyên truyền kết quả các hoạt động của Trung ương Đảng, Nhà nước, Quốc hội, phản ánh đầy đủ các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh và tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Liên quan đến việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào thềm lục địa, đặc quyền kinh tế của Việt Nam, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, đăng phát những quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, tích cực đấu tranh phê phán hành động vi phạm nghiêm trọng của Trung Quốc. Bên cạnh đó, những nội dung của báo chí thông tin tuyên truyền về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về Chiến thắng Điện Biên Phủ, về xây dựng nông thôn mới, về ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn và các điển hình tiên tiến… đã góp phần giáo dục truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Ngoài ra, những thông tin của báo chí phản ánh về những tiêu cực trong cuộc sống, những mặt trái trong xã hội là kênh thông tin quan trọng giúp chính quyền củng cố, tăng cường công tác quán lý trên địa bàn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đề xuất UBND tỉnh sớm thông tin, làm rõ một số vấn đề báo chí phản ánh để các cơ quan báo chí tuyên truyền, giải thích cho người dân. Hội nghị thống nhất nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6 là các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và tình hình phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, tăng cường công tác quản bá thu hút đầu tư, đẩy mạnh tuyên truyền về pháp luật, về Tháng hành động vì trẻ em, phòng chống dịch bệnh, phòng chống ma túy và tuyên truyền về các ngày lễ lớn diễn ra trong tháng. Đồng thời, tiếp tục phản ánh ý kiến nhân dân các dân tộc trong tỉnh phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

                                                                    Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *