(kontumtv.vn) – Sáng 22/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ hàng tháng của lãnh đạo tỉnh. Tham dự có Thường trực HĐND, UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và UBND thành phố Kon Tum.

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum tiếp công dân
Lãnh đạo tỉnh Kon Tum tiếp công dân

Tại buổi tiếp có 3 cá nhân và 1 tổ chức đến khiếu nại và kiến nghị. Trong đó có 2 trường hợp khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai giữa các cá nhân, 1 trường hợp khiếu nại về công tác đền bù bị ảnh hưởng do xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ huyện và một trường hợp của tổ chức doanh nghiệp đề nghị UBND tỉnh xem xét cấp giấy chứng nhận đầu tư và cho thuê đất đối với Dự án trồng cao su liên doanh với Công ty Đầu tư phát triển Nông – Lâm – Công nghiệp và Dịch vụ Đăk Tô, nay là Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô. Hầu hết các vụ việc đã được kiến nghị, giải quyết nhiều lần nhưng chưa đáp ứng nguyện vọng của công dân.

Ngoài việc tiếp thu, giải thích cho các tổ chức, cá nhân hiểu rõ bản chất sự việc, trình tự giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải đề nghị Thanh tra tỉnh phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, xem xét giải quyết dứt điểm các vụ việc, đồng thời hướng dẫn các thủ tục để công dân khiếu nại cấp cao hơn, hoặc khởi kiện ra tòa khi cần.

Quang Mẫn – Thanh Hà          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *