(kontumtv.vn) – Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 9/2014 của UBND tỉnh. Tham dự có ông Nguyễn Hữu Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Đức Tuy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Phiên họp thường kỳ tháng 9/2014 của UBND tỉnh Kon Tum
Phiên họp thường kỳ tháng 9/2014 của UBND tỉnh Kon Tum

Dưới sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và sự nỗ lực của các cấp, ngành, doanh nghiệp và nhân dân, tình hình kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh trong tháng 9 và 9 tháng đầu năm đạt được kết quả khả quan: Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 12,65% so với cùng kỳ năm trước; thu ngân sách Nhà nước tương đối đảm bảo (đạt 75,35% dự toán địa phương giao). Chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 7,92%, tổng mức hàng hoá bán lẻ, doanh thu dịch vụ trên địa bàn ước đạt 7.580 tỷ đồng, tăng 23,36% so cùng kỳ năm trước; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 31,5 triệu USD, bằng 72,52% so với số thực hiện cùng kỳ năm trước, thị trường trong tỉnh khá ổn định. Chính sách về an sinh xã hội được quan tâm triển khai, chất lượng giáo dục được nâng lên, hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra khá sôi nổi. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị được giải quyết kịp thời; quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Phiên họp đã nghe báo cáo một số nội dung chủ yếu triển khai Chỉ thị số 25 ngày 13/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính – ngân sách Nhà nước những tháng cuối năm 2014; triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm trong tháng 10; nghe các huyện, thành phố, các sở, ngành báo cáo về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất hướng giải quyết để UBND tỉnh chỉ đạo trong thời gian tới.

Phát biểu tại phiên họp, ông Nguyễn Văn Hùng đề nghị trong thời gian tới các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để cải thiện môi trường đầu tư, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2014, triển khai các biện pháp thu hồi nợ thuế, tập trung xây dựng kế hoạch giai đoạn 2016 – 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành, các huyện, thành phố chuẩn bị tốt cho công tác phòng chống bão lũ, dịch bệnh, chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân. Theo dự báo, tình hình bão lũ sẽ có diễn biến bất thường trong tháng 10 và tháng 11, các sở, ngành, địa phương cần chủ động trong công tác phòng chống bão lũ, theo dõi chặt chẽ quy trình xả lũ của các lòng hồ thủy điện. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách công vụ, thực hiện một cửa, một cửa liên thông; quản lý chặt chẽ đất đai, giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong quý IV, các ngành, các địa phương tập trung hướng dẫn bà con triển khai sản xuất vụ đông xuân, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người nghèo, hỗ trợ giảm nghèo bền vững, chuẩn bị tốt các nội dung trình tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa X.

Ngọc Chí – Đức Thắng  

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *