(kontumtv.vn) – Ngày 25/12, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh- Truyền tỉnh và Báo Kon Tum tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp thực hiện chuyên mục, chuyên trang quốc phòng toàn dân và tuyên truyền nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trên Đài phát thanh- truyền hình tỉnh và Báo Kon Tum.

sk2n

Các đại biểu dự  sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp thực hiện chuyên mục, chuyên trang quốc phòng toàn dân.

2 năm qua, cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy 3 đơn vị đã bám sát quy chế, thường xuyên quan tâm và phối hợp chặt chẽ với nhau, tạo điều kiện thuận lợi xây dựng chuyên mục, chuyên trang quốc phòng toàn dân và tuyên truyền nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trên Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh và Báo Kon Tum đạt chất lượng tốt. Đặc biệt đội ngũ phóng viên, cộng tác viên của 3 đơn vị đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực chủ động phản ánh kịp thời, đầy đủ các hoạt động quân sự, quốc phòng địa phương, nhân rộng những mô hình hay, điển hình tiên tiến … của lực lượng vũ trang tỉnh trên sóng phát thanh- truyền hình và báo Kon Tum. Nội dung chuyên mục, chuyên trang quốc phòng toàn dân bám sát tôn chỉ, mục đích và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Đến nay đã có trên 500 tin, bài, phóng sự được phát sóng trong chuyên mục, chuyên trang quốc phòng toàn dân, trong các chương trình thời sự và các số báo ra hàng ngày. Đã có trên 360 tin, bài phát trên sóng phát thanh- truyền hình tỉnh và trên 100 tin, bài đăng tải trên Báo Kon Tum. Qua công tác tuyên truyền đã góp phần động viên, khích lệ cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời không ngừng nâng cao ý thức trách nhiệm công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn.

  Bên cạnh kết quả đạt được, hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế sau 2 năm thực hiện quy chế phối hợp, đồng thời đưa ra các giải pháp thiết thực, phù hợp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng chuyên mục, chuyên trang QPTD, nhằm thu hút được đông đảo người xem. Đặc biệt năm 2014 được xác định là năm diễn ra nhiều sự kiện, ngày lễ lớn của Đảng, dân tộc, quân đội và của tỉnh như: kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên phủ, 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 25 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, 70 năm ngày truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh…  Vì vậy, việc tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng về bảo vệ Tổ quốc, truyền thống của Quân và dân Kon Tum, về các hoạt động của lực lượng vũ trang tỉnh cũng được lãnh đạo 3 đơn vị chú trọng quan tâm, không ngừng nâng cao chất lượng chuyên mục, chuyên trang và tăng thời lượng phát sóng trên Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và Báo Kon Tum.

                                        Hiền Lương- Ngọc Lưu/Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *