(kontumtv.vn) – Chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03/02 và đón Tết Đinh Dậu 2017, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, văn hóa, nghệ thuật, vui chơi giải trí Mừng Đảng – Mừng Xuân.

Thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, trong dịp cuối năm, Đoàn Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức trên 20 buổi biểu diễn để phục vụ bà con các xã vùng sâu, vùng xa và tích cực chuẩn bị các chương trình tiếp tục ra quân trong dịp đầu năm mới Đinh Dậu 2017. Ông Phan Văn Hoàng, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Kon Tum nói: “Ngành đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cũng như Phòng VHTT các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền trên các hình thức như đội tuyên truyền lưu động, rồi tuyên truyền trên pa nô, băng rôn, áp phích về dịp kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng cũng như mừng xuân. Trên cơ sở đó cũng đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ ở cơ sở”.

Chuẩn bị biểu diễn văn nghệ phục vụ người dân vùng sâu
Chuẩn bị biểu diễn văn nghệ phục vụ người dân vùng sâu

Đến nay, tại các tuyến phố, các công sở và trung tâm các huyện, xã tràn ngập cờ, hoa và băng rôn, pa-nô, áp phích tuyên truyền mừng Đảng – mừng Xuân. Tết năm nay, thực hiện Chỉ thị 11 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, trên địa bàn tỉnh không tổ chức bắn pháo hoa đón giao thừa, chính vì vậy các hoạt động văn hóa, văn nghệ được ngành tăng cường hơn, với tinh thần thiết thực, an toàn, tiết kiệm, thu hút các lực lượng tham gia. Ông Phan Văn Hoàng cho biết: “Ngành cũng đã chỉ đạo các đơn vị cũng như Phòng VHTT các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động vui xuân, rồi các chương trình văn nghệ trong đêm giao thừa. Ở thành phố Kon Tum, ngành phối hợp với UBND thành phố tổ chức chức chương trình nghệ thuật chào mừng 87 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Tại một số huyện, trong đêm giao thừa  cũng tổ chức các chương trình múa lân, rồi trình diễn cồng chiêng và các chương trình văn nghệ chào mừng Tết Đinh Dậu”.

Đặc biệt, trong dịp đầu xuân từ mùng 4 đến mùng 6 Tết, tại Bảo tàng tỉnh và khu vực sông Đăk Bla, đoạn trước khách sạn Đông Dương, sẽ diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm, khám phá các trò chơi dân gian; trưng bày ảnh Di sản văn hóa các dân tộc Kon Tum; trình diễn các loại nhạc cụ, di sản văn hóa; hoạt động ẩm thực truyền thống; nghệ thuật múa rối nước, nặn tò he, đua thuyền độc mộc và biểu diễn máy bay mô hình. Đến nay, các công việc chuẩn bị đã được các đơn vị có liên quan tích cực thực hiện, kịp phục vụ nhu cầu du xuân, vui chơi giải trí của nhân dân trong dịp đầu xuân năm mới.

   Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *