(kontumtv.vn) – Hòa chung với không khí nô nức nơi nơi đón chào năm mới – Xuân Đinh Dậu 2017, tại thành phố Kon Tum, công tác chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc tại các gia đình, các khu dân cư, các tuyến phố cũng rộn ràng.

Tết năm nay, do không tổ chức Lễ hội bắn pháo hoa để tiết kiệm ngân sách chăm lo Tết cho người nghèo và những vùng bị thiên tai, bão lụt, nên phần lớn mọi người đã chọn cho mình cách đón Tết sum họp, đoàn tụ, vui vẻ với gia đình. Ông Trương Đình Chung (phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum) chia sẻ: “Năm nay, cái vui nhất của gia đình là các cháu ở xa vê đây ăn Tết cùng gia đình, đó là điều hạnh phúc nhất của gia đình. Mình cũng sắm sửa trong những ngày Tết cho đầy đủ, tới giao thừa đây thì chắc rất là vui”.

Tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số, ngoài niềm vui lớn vì Ngày hội Bánh chưng xanh được tổ chức đều khắp, Tết năm nay, các hộ nghèo, hộ cận nghèo đều được Nhà nước hỗ trợ tiền ăn Tết, nên nhà nhà đều lo sắm sửa chuẩn bị đón Tết cổ truyền chung của đất nước. Các hộ cũng nấu bánh tét, mua sắm bánh kẹo, quần áo mới cho con. Bà Y Blư (thôn Kon Tum Kơ Pâng, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) nói: “Bà con rất vui, bởi vì có chương trình hỗ trợ người nghèo. Bà con rất là cảm ơn Đảng, cảm ơn Nhà nước đã quan tâm. Tết năm nay rất đặc biệt, mỗi nhà đều có bánh chưng, chưa bao giờ ăn bánh chưng mà to như vậy, rất là vui”.

Trên các đường phố, cờ hoa rực rỡ, tươi đẹp hơn những năm trước. Các công việc trang trí, làm sạch đẹp thành phố, chuẩn bị các điểm vui xuân cũng khẩn trương hoàn tất để phục vụ nhân dân đón Tết, du xuân. Tết năm nay, ngoài Lễ hội đua thuyền độc mộc truyền thống hàng năm, còn có thêm nhiều hoạt động văn hóa, trình diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian, múa rối nước, ẩm thực truyền thống lần đầu tiên được tổ chức tại Bảo tàng tỉnh và khu vực dọc sông Đăk Bla, tạo điểm nhấn cho khách du xuân, tìm lại cội nguồn không khí Tết của dân tộc.

Quang Mẫn – Thanh Hà 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *