(kontumtv.vn) – Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi ngay từ đầu năm, huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã tổ chức ra quân đồng loạt xây dựng nông thôn mới và chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các phòng chuyên môn tập trung  triển khai nhiệm vụ, tạo động lực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội trong năm 2017.

Được huyện chọn làm điểm phát động Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới năm 2017, trong không khí phấn khởi đầu năm, cán bộ, nhân dân xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy đã tích cực tham gia đóng góp ngày công để bê tông hóa 1,1 km đường liên thôn, dọn vệ sinh môi trường các tuyến đường liên thôn, tích cực chăm sóc cây trồng… với quyết tâm cùng với Đảng bộ, chính quyền xã hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội và xây dựng nông thôn mới trong năm 2017. Ông A Byit (thôn Đăk Yo, xã Hơ Moong) nói: “Chúng tôi rất phấn khởi được Nhà nước đầu tư làm đường, tạo điều kiện đường làng xóm đi ổn định. Chúng tôi đóng góp dọn cỏ, tôi già rồi vẫn tham gia”.

Ra quân xây dựng nông thôn mới
Ra quân xây dựng nông thôn mới

Ngoài việc phát động phong trào thi đua “Huyện Sa Thầy chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020 và ra quân đầu xuân Đinh Dậu 2017”, UBND huyện Sa Thầy đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các phòng chuyên môn tập trung triển khai các nhiệm vụ công tác ngay từ đầu năm… Bằng các hoạt động cụ thể, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các sáng kiến, kinh nghiệm hay, triển khai đồng bộ để góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân. Ông Ngô Công Phương, Bí thư Đảng ủy xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy nói: “Sau khi Tết Nguyên đán, theo quy định của Chính phủ thì đúng mùng 2/2 tất cả cán bộ, công chức đến trụ sở làm việc 100%. Đối với nhân dân thì tuyên truyền, vận động làm sao cho nhân dân tập trung chăm sóc diện tích lúa đông xuân, hầu như bà con đã xuống đồng. Thứ ba nữa là chúng tôi tập trung cho công tác phòng chống cháy đối với diện tích cây công nghiệp. Hiện nay là thời điểm mùa khô, diện tích cây cao su có nguy cơ cháy rất cao”.

“UBND huyện đã triển khai xây dựng chương trình hành động năm 2017, ngay từ đầu năm đã chỉ đạo các đơn vị tập trung vào công việc, đi làm đầy đủ cũng như đảm bảo công việc hành chính. Thứ hai tổ chức việc ra quân xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục động viên nhân dân ra đồng chăm sóc cây công nghiệp cũng như hoa màu. Đặc biệt để đảm bảo việc ổn định tình ngay sau Tết, UBND huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đặc biệt là ngành Giáo dục huy động học sinh ra lớp đảm bảo ngay từ đầu tuần”.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền và tinh thần khẩn trương, nghiêm túc của cán bộ và nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, tin tưởng rằng trong năm 2017 huyện Sa Thầy sẽ đạt được những thành tựu quan trọng, đưa huyện ngày càng phát triển ổn định và bền vững.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *