(kontumtv.vn) – Được sự quan tâm đầu tư của tỉnh và huyện, đến nay cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ, giáo viên ở huyện biên giới Ia H’Drai (Kon Tum) đã cơ bản đầy đủ, phục vụ tốt cho công tác dạy và học.

Chính thức đi vào hoạt động trong năm học 2016 – 2017, Trường THCS Trần Quốc Tuấn được đầu tư xây dựng khang trang với 6 phòng học và 10 phòng ở cho học sinh và giáo viên, được đầu tư trang thiết bị dạy học hiện đại. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường đã cơ bản đảm bảo về số lượng và không ngừng được nâng cao về chất lượng. Thầy Thạch Xuân Hào, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, việc đầu tiên là nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, giáo viên nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, làm quen các phương tiện dạy học mới, tiếp cận và nắm được những thiết bị máy móc hiện đại để truyền tải cho học sinh”.

IA HDRAI

Đến nay, huyện Ia H’Drai có 8 trường học. Trong đó có 4 trường mầm non, 3 trường tiểu học và 1 trường THCS, với hơn 1.500 học sinh và gần 150 giáo viên. Cơ bản các trường đều được quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng được nhu cầu dạy và học; không ngừng được đầu tư nâng cấp, xây mới thêm phòng học và nhà ở bán trú, nhà nội bộ. Đội ngũ giáo viên luôn được quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao chuyên môn và yên tâm công tác. Hiện nay, 100% giáo viên trên địa bàn huyện đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Bên cạnh sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để học tập thật tốt, các em học sinh tại huyện mới Ia H’Drai còn được nhà trường thực hiện đầy đủ các chế độ bán trú, ăn ở cho học sinh tại trường, đã phần nào giúp các bậc phụ huynh thêm an lòng khi gửi con em mình đến trường. Huyện Ia H’Drai có hơn 480 học sinh được hưởng các chế độ chính sách hỗ trợ theo quy định của Nhà nước. Vì vậy, bên cạnh chú trọng đến công tác dạy và học, ngành Giáo dục huyện đã quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ cho học sinh. Từ đó đã động viên, tiếp thêm động lực để các em yên tâm học tập. Bà Nguyễn Thị Hồng Lan, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ia H’Drai nói: “Đối với công tác nâng cao chất lượng giáo dục được Phòng đặc biệt quan tâm, chính vì vậy mà ngay từ đầu năm học, trong đợt hè, phòng đã xây dựng kế hoạch để bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cụ thể là đi sâu vào việc đổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng dạy học, để các em nắm được kiến thức cơ bản trong quá trình học”.

Mặc dù là huyện mới thành lập, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, song công tác chăm lo cho sự nghiệp giáo dục tại huyện Ia H’Drai đã được địa phương và người dân thực sự quan tâm. Tin tưởng rằng, với những cố gắng đó, ngành Giáo dục huyện Ia H’Drai sẽ sớm đạt được nhiều kết quả, góp phần nâng cao dân trí, phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.

Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *