(kontumtv.vn) – Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza cực lực phản đối và cho rằng Mỹ đang cố gắng làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo tại ở quốc gia Nam Mỹ.

Giữa lúc căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Venezuela, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/8 ký một sắc lệnh hành pháp, áp đặt các lệnh trừng phạt tài chính cứng rắn nhằm vào Venezuela.

Theo tuyên bố của Nhà Trắng, sắc lệnh mới của Tổng thống Donald Trump sẽ cấm việc giao dịch đối với các khoản nợ cũng như cổ phiếu của Chính phủ Venezuela và Tập đoàn dầu khí nhà nước PDVSA. Bên cạnh đó, sắc lệnh cũng cấm việc giao dịch đối với một số loại trái phiếu sẵn có do nhà nước sở hữu và các khoản chi trả cổ tức cho chính phủ Venezuela.

my va venezuela tiep tuc cang thang sau sac lenh trung phat moi cua tong thong trump hinh 1
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (Ảnh: PressTV)

Ngay sau khi Nhà Trắng công bố thông tin này, Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley lên tiếng cho rằng: “Đó là thông điệp mạnh mẽ gửi đến người dân Venezuela, cũng là lời cảnh báo rõ ràng đối với Tổng thống Nicolas Maduro. Tại thời điểm này, chúng ta chưa thấy bất kỳ tiến triển nào trong việc cải thiện cuộc sống của người dân Venezuela, những gì mà chúng ta thấy chỉ là việc ông Nicolas Maduro đang cố gắng thâu tóm quyền lực. Và vì vậy, những lệnh trừng phạt mới nhất này chính là lời cảnh báo gửi tới ông ấy”.

Phản ứng trước động thái đầy bất ngờ của Mỹ, Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza cực lực phản đối và cho rằng Mỹ đang cố gắng làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo tại ở quốc gia Nam Mỹ giàu dầu mỏ này.

Theo nhà ngoại giao này, chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro sẽ tự vệ, và rằng Venezuela là một nền dân chủ. Ông Jorge Arreaza cũng cho biết thêm rằng, chính phủ Venezuela sẽ bảo vệ nhân dân và người dân nước này sẽ đứng lên đấu tranh./.

 

Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *