(kontumtv.vn) – Hội đồng thành viên HTX kiểu mới Nông nghiệp và Dịch vụ công bằng nông trại Pô Kô (Đăk Hà, Kon Tum) tổ chức Hội nghị thành lập và bầu Hội đồng quản trị HTX.

THANH LAP HOP TAC XA NONG NGHIEP DICH VU CONG BANG NONG TRAI POKO

HTX kiểu mới Nông nghiệp và Dịch vụ công bằng nông trại Pô Kô (Pô Kô Farms) có trụ sở tại tổ dân phố 6, thị trấn Đăk Hà là HTX kiểu mới thứ 9 trên địa bàn huyện Đăk Hà được thành lập và hoạt động theo Luật HTX năm 2012. HTX được thành lập trên cơ sở các tổ hợp tác sản xuất cà phê sạch vì sức khỏe cộng đồng tại địa bàn các xã Hà Mòn, Đăk Mar, Ngọc Wang và thị trấn Đăk Hà. HTX có 115 thành viên, với tổng số vốn điều lệ 3 tỷ đồng và trên 220 ha đất canh tác nông nghiệp. Trong đó chủ yếu sản xuất cà phê bền vững theo tiêu chuẩn UTZ. Hoạt động kinh doanh của HTX là chăm sóc và cải tạo vườn cà phê, sản xuất cà phê nguyên liệu, thu mua, chế biến cà phê và các mặt hàng nông sản khác; kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và vật tư nông nghiệp; cung cấp dịch vụ du lịch nông nghiệp.

HTX kiểu mới Nông nghiệp và Dịch vụ công bằng nông trại Pô Kô thành lập với mục tiêu đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh cà phê và các mặt hàng nông sản khác; khai thác, phát huy các lợi thế về điều kiện cơ sở vật chất của địa phương để chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất cà phê bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế; tạo ra vùng nguyên liệu ổn định, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm với các nước trong khu vực và thế giới; đáp ứng các nhu cầu và nguyện vọng chung của thành viên về kinh tế và đời sống. Tham gia HTX, các thành viên được ưu tiên làm việc, được trả công và tỷ lệ lãi suất theo Điều lệ của HTX; được HTX cung cấp các thông tin kinh tế, kỹ thuật cần thiết, được hưởng các chế độ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ và được ưu tiên tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cao để áp dụng vào quy trình sản xuất.

Hội nghị đã thông qua kết quả vận động thành lập HTX, danh sách thành viên, dự thảo Điều lệ HTX, dự thảo phương án sản xuất kinh doanh và bầu ra Hội đồng quản trị HTX nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 11 thành viên, Ban Kiểm soát HTX 2 thành viên.

CTV Trọng Nghĩa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *