(kontumtv.vn) – Theo ông Trump, mối quan hệ thương mại giữa hai nước ngày càng trở nên quan trọng và Thái Lan là quốc gia tuyệt vời để Mỹ có quan hệ hợp tác thương mại.

Phát biểu trong cuộc gặp Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đang ở thăm Washington, Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/10 đã bày tỏ mong muốn cải thiện quan hệ thương mại với Thái Lan trong thời gian tới.

tong thong my muon cai thien quan he thuong mai voi thai lan hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, thương mại là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của các cuộc thảo luận giữa ông với Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. Phát biểu trước báo giới, nhà lãnh đạo Mỹ một lần nữa nhấn mạnh, mối quan hệ thương mại giữa hai nước ngày càng trở nên quan trọng và Thái Lan là quốc gia tuyệt vời để Mỹ có quan hệ hợp tác thương mại.

Trước đó, phát biểu với báo giới tại Bangkok, Thái Lan hồi đầu tháng 5 vừa qua, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha từng tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hứa sẽ giữ quan hệ 2 nước ở mức gần gũi chưa từng có, đồng thời cho rằng Thái Lan là một đồng minh tốt. Đây một sự thay đổi quan điểm chóng mặt của chính phủ Mỹ sau vụ đảo chính ở Thái Lan hồi năm 2014.

Thái Lan là nước đồng minh lâu năm nhất của Mỹ trong khu vực, nhưng quan hệ 2 nước đã trở nên căng thẳng sau cuộc đảo chính do ông Prayuth Chan-ocha dẫn đầu vào năm 2014 nhằm lật đổ chính quyền dân sự./.

Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *