(kontumtv.vn) – Trung ương sớm xét duyệt cho huyện được hưởng các chế độ theo Nghị quyết 30a của Chính phủ; quan tâm đầu tư, đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành Quốc lộ 14C, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân dân đi lại được thuận tiện hơn và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của huyện là những nội dung cử tri xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TINH TIEP XUC CU TRI TAI XA IA TOI, HUYEN IA H’DRAI

Dự buổi tiếp xúc có ông Tô Văn Tám – Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Vinh Hà – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học – Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, ông Rơ Chăm Long – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Ia Tơi kiến nghị các cấp, ngành xem xét công nhận thôn 1 và thôn 7, xã Ia Tơi là thôn đặc biệt khó khăn để nhân dân được hưởng các chế độ ưu đãi của Nhà nước, đặc biệt là các em học sinh; Trung ương sớm xét duyệt cho huyện được hưởng các chế độ theo Nghị quyết 30a của Chính phủ; quan tâm đầu tư, đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành Quốc lộ 14C, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân dân đi lại được thuận tiện hơn và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của huyện; Chính phủ cho phép chuyển đổi một số diện tích rừng nghèo để nhân dân có đất sản xuất. Cử tri thôn 9, xã Ia Tơi đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư đường giao thông vào thôn 9 để nhân dân đi lại thuận lợi; đầu tư hệ thống nước sạch cho nhân dân; cử tri cũng đề nghị tỉnh tác động để Công ty Duy Tân thực hiện chi trả kịp thời tiền lương cho công nhân.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ngành, chính quyền địa phương đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri về vấn đề đầu tư Quốc lộ 14C, việc chuyển đổi rừng nghèo, việc chi trả tiền lương cho công nhân của Công ty Duy Tân.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Tô Văn Tám đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, trao đổi trong kỳ họp lần này Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục có ý kiến với các bộ, ngành về các kiến nghị của cử tri của tỉnh để sớm giải quyết cho cử tri.

Trước khi có buổi tiếp xúc với cử tri xã Ia Tơi, Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm hỏi và nắm bắt tình hình đời sống của 29 hộ dân làng chài, thuộc thôn 7, xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai. Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn, với sự quan tâm của tỉnh, huyện, các hộ dân cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chăm lo lao động sản xuất, nâng cao đời sống và chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *