(kontumtv.vn) – Chiều 27/2, đoàn công tác của Bộ Nội vụ do ông Nguyễn Thái Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Hùng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ và lãnh đạo các huyện, thành phố.

 btnv

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Kon Tum đã báo cáo với đoàn kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh, kết quả thực hiện nhiệm vụ ngành Nội vụ năm 2013 và đề nghị Bộ Nội vụ quan tâm hỗ trợ nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, từng bước cải thiện vị trí của tỉnh trên bảng xếp hạng quốc gia về cải cách hành chính; kiến nghị Chính phủ, Bộ cần có cơ chế đặc thù với tỉnh miền núi, biên giới, khó khăn như Kon Tum về biên chế để giải quyết việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số sau khi được đào tạo. Ngành Nội vụ tỉnh đề nghị Bộ ưu tiên hỗ trợ tỉnh xây dựng Kho lưu trữ tài liệu theo Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; sớm ban hành hướng dẫn quy trình, thủ tục thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính các cấp theo Hiến pháp mới sửa đổi, bổ sung; đề xuất Bộ Nội vụ cần có hướng dẫn cụ thể đối với việc xét tuyển, thi tuyển, thực hiện chế độ chính sách đối với công chức, viên chức tại các tỉnh.

 Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng cũng như những kết quả đạt được trong công tác nội vụ năm 2013; đặc biệt là tỉnh có mức tăng trưởng kinh tế khá cao so với mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước, thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về dân tộc, tôn giáo, thanh niên. Bộ trưởng yêu cầu ngành Nội vụ làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong thực hiện  công tác cải cách hành chính.

Đối với các kiến nghị của tỉnh, Bộ Nội vụ sẽ sớm xem xét giải quyết theo thẩm quyền; đồng thời đề xuất với Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội xem xét, giải quyết những vấn đề như: việc điều chỉnh, chia tách, thành lập mới huyện Nam Sa Thầy và một số xã, thị trấn của huyện Đăk Glei, huyện Kon Plông; việc sửa đổi, bổ sung các Nghị định của Chính phủ liên quan đến công tác tổ chức bộ máy của các cơ quan đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện; về công tác thi đua – khen thưởng và một số vấn đề khác.

 

                                                                        Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *