(kontumtv.vn) – Chiều 27/2, Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội do bà Nguyễn Thúy Anh – Phó chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi về thực hiện chính sách pháp luật về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, hôn nhân gia đình, tín ngưỡng tôn giáo. Tham dự buổi làm việc có ông Tô Văn Tám – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

ubcvdxh

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Những năm qua huyện Ngọc Hồi nói chung, Thị trấn Plei Kần nói riêng đã chú trọng công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, tạo điều kiện để phụ nữ phát huy vai trò trong gia đình và xã hội. Tỷ lệ nữ cấp ủy huyện nhiệm kỳ 2010-2015 chiếm 22%, cấp xã, thị trấn chiếm 17,5%. Tỷ lệ nữ đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011- 2016 chiếm 33%, các xã, thị trấn chiếm gần 30%. Chị em phụ nữ trên địa bàn được hỗ trợ tạo việc làm bằng việc huy động nguồn vốn tại chỗ như góp vốn quay vòng và các nguồn vốn vay tín dụng qua kênh của Hội phụ nữ đạt trên 70 tỷ đồng. Ngoài ra, các chị em còn giúp nhau về ngày công, các loại cây, con giống, qua đó nhiều chị em đã vươn lên thoát nghèo. Thực hiện Luật phòng chống bạo lực gia đình, đến nay, có 89 tổ hòa giải ở khu dân cư, công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình được đẩy mạnh, nhờ đó đã phát hiện và kịp thời giải quyết các hành vi bạo lực gia đình không để xảy ra mâu thuẫn lớn gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Huyện đã làm tốt công tác hướng dẫn, quản lý hoạt động của các tổ chức tôn giáo. Các cơ sở tôn giáo được cấp phép tổ chức sinh hoạt theo đúng pháp luật.

Đoàn giám sát đánh giá cao công tác tổ chức tuyên truyền và triển khai các luật, pháp lệnh của huyện, đồng thời lưu ý trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới người dân cần tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương; nội dung, phương thức tuyên truyền phải đảm bảo phù hợp từng đối tượng để đạt hiệu quả cao. Đoàn cũng đã ghi nhận những kiến nghị có liên quan đến Luật hôn nhân gia đình và một số nội dung liên quan khác.

 

                                                                          CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *