(kontumtv.vn) – Thực hiện quyết định của UBND Thành phố Kon Tum, từ ngày 23 đến ngày 25/1/2018, Chi cục Thuế thành phố tổ chức cưỡng chế kê biên tài sản 30 trường hợp sản xuất, kinh doanh cá thể nợ thuế Nhà nước với số tiền gần 100 triệu đồng ở các phường Quyết Thắng, Quang Trung, Thống Nhất, Lê Lợi, và xã Đăk BLà. 

Thu nợ thuế của cơ sở
Thu nợ thuế của hộ kinh doanh

Sau 3 ngày làm việc, có 15 hộ nộp trước khi cưỡng chế, 09 hộ nộp trong lúc cưỡng chế với số tiền trên 60 triệu đồng, còn 06 hộ nợ khoảng hơn 30 triệu không thu được do tự nghỉ đóng cửa không có mặt tại địa phương.

Trước khi tiến hành cưỡng chế kê biên tài sản, cán bộ thuế và chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở, động viên, song các hộ vẫn cố tình không chịu thực hiện nghĩa vụ thuế Nhà nước. Ngoài số tiền nợ thuế phải nộp các hộ này còn chịu thêm khoản chi phí nộp phạt tiền nộp thuế chậm và chi phí cưỡng chế.

Đây là quyết định kịp thời nhằm đảm bảo thu đúng, thu đủ số tiền thuế, tạo sự công bằng trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với các cơ sở kinh doanh và đảm bảo nguồn thu ngân sách địa phương.

                                                                                               CTV Vi Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *