(kontumtv.vn) – Một trong những địa chỉ đỏ góp phần giáo dục truyền thống cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo Trường Sa đó là công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại đảo Sơn Ca anh hùng.

Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp được xây dựng và khánh thành tại đảo Sơn Ca vào ngày 15/5/2016. Công trình có các hạng mục chính như Tượng chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp cao 1m76,  được tạc từ đá sa thạch nguyên khối. Bức tượng đã thể hiện thần thái uy nghi và quyết đoán của vị tướng tài. Phía sau bức tượng là bức phù điêu hình vòng cung dài 24 m cao 2,5 m. Trên bức phù điêu có gắn 300 bức ảnh tư liệu lịch sử in trên gốm theo trình tự lịch sử, thể hiện các giai đoạn trong cuộc đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn bó với lịch sử và chiến công của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Trung tá Phạm Văn Thọ, Chính trị viên đảo Sơn Ca nói: “Hiện diện công viên Đại tướng trên đảo là vinh dự, trách nhiệm rất lớn đối với cán bộ, chiến sĩ trên đảo, đặc biệt là  việc giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên”.

Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại đảo Sơn Ca
Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại đảo Sơn Ca

Với cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sơn Ca nói riêng và huyện đảo Trường Sa nói chung, việc được thắp hương tưởng nhớ người Anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, được tham gia các hoạt động tại công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp là niềm tự hào lớn. Là dịp thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về nhân cách, tài năng của Đại tướng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời đến với công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cán bộ chiến sĩ huyện đảo thêm tự hào về truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, trong đó có công lao to lớn của Đại tướng. Chiến sĩ Lâm Tuấn Huy, đảo Sơn Ca, Lữ đoàn Trường Sa chia sẻ: “Thông qua những đợt huấn luyện, diễn tập, những buổi trau dồi kinh nghiệm và học hỏi trên công viên Đại tướng, tôi thấy đã khác ngày trước nhiều. Tôi đã lớn hơn nhiều, suy nghĩ sâu xa hơn. Tôi thấy những điều Bác Giáp chỉ dẫn có những kinh nghiệm quý báu để góp phần giữ vững biển đảo Việt Nam của chúng ta”.

Không chỉ là địa chỉ giáo dục truyền thống, công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn là nơi để cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Đặc biệt, công viên được chọn là công trình trọng điểm của đảo trong năm 2018. Trên cơ sở đó, hàng trăm cây xanh, cây cảnh và nhiều loại hoa đã được trồng chăm sóc tại công viên.

Bên cạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ vững chắc biển đảo của Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca đã có công trình trọng điểm để chào mừng 40 năm thành lập Lữ đoàn 146 và mừng Đảng, mừng Xuân, đó là củng cố và xây dựng công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sự hiện diện của công trình Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên đảo Sơn Ca, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà là lời khẳng định đanh thép, là ý chí quyết tâm giữ gìn chủ quyền biển đảo của Việt Nam, là tình cảm trân trọng và tri ân sâu sắc của người dân Việt Nam dành cho vị Đại tướng huyền thoại của dân tộc.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *