(kontumtv.vn) – Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thầy thuốc như mẹ hiền”, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum chú trọng nêu cao tinh thần y đức; tạo điều kiện để đội ngũ y, bác sĩ trau dồi, rèn luyện chuyên môn; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Nhờ vậy, bệnh nhân đến bệnh viện đều thấy được những chuyển biến tích cực, yên tâm điều trị.

Bà Lê Thị Kim Yến (tổ 10, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) cho biết cháu gái của bà vừa phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum vì viêm phổi cấp. Được sự quan tâm, tận tình cứu chữa của đội ngũ y, bác sĩ, hiện tại, sức khỏe của cháu đã ổn định, dần hồi phục. Bà Yến cho biết: “Cháu nhập viện từ đêm qua, lúc 12 giờ. Vào nhập viện thì các bác sĩ rất chu đáo, từ khoa cấp cứu qua bên này. Sự quan tâm của tất cả các bác sĩ ở đây thì gia đình tôi rất yên tâm, rất cảm ơn bác sĩ đã quan tâm, giúp cháu qua lúc đêm hôm, giờ cháu đã khả quan hơn rồi”.

Chị Võ Thị Như Thủy (tổ 11, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) đánh giá cao tinh thần phục vụ, thái độ niềm nở, ân cần của các y, bác sĩ tại bệnh viện: “Tôi thấy các bác sĩ cũng như điều dưỡng ở đây có sự quan tâm chu đáo. Ngày nào cũng có người đến thăm nom, chăm sóc và hỏi han mình có gì thắc mắc, chưa biết thì mình hỏi rồi các bác sĩ, điều dưỡng giải đáp, hướng dẫn cho mình. Các bác sĩ, điều dưỡng nói năng với người nhà bệnh nhân nói chung cũng thiện cảm, thấy rất là tốt”.

Chăm sóc bệnh nhi tại BVĐK Kon Tum
Chăm sóc bệnh nhi tại BVĐK Kon Tum

Xác định bảo vệ sức khỏe nhân dân là nghề cao quý, các y, bác sĩ đang ngày đêm nỗ lực phục vụ, chăm sóc tốt người bệnh dù điều kiện cuộc sống còn khó khăn, bệnh nhân quá tải, cơ sở vật chất thiếu thốn. Hơn 20 năm gắn bó với Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, bác sĩ Lâm Thị Minh Nguyệt có những kỷ niệm khó quên: “Tôi có những ca trực đêm rất vất vả. Em bé rất non tháng. Đêm đó bệnh viện không có sẵn máu, tôi đã cho máu cho em bé đó. Rồi sau đó mình cũng quên chuyện đó đi. Hàng năm gia đình đến thăm mình chẳng hạn thì đó là một niềm vui. Rồi nhiều em bé dân tộc thiểu số, điều kiện của người ta cũng không được tốt lắm, nhưng rồi mỗi lần mình cứu sống em bé, bà con lại cho mình vài quả bí, vài cái quà nông sản. Tự nhiên đó là một niềm vui của nghề nghiệp thì tôi nghĩ rất là hay”.

Với phương châm lấy người bệnh là trung tâm, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại; tập trung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ để nâng cao sự hài lòng của người bệnh. Qua đó, tạo được niềm tin trong nhân dân khi đến khám, điều trị tại bệnh viện. Bác sĩ CK II Võ Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: “Thực hiện Quyết định 2151 của Bộ Y tế về thay đổi phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh, chúng tôi đã phổ biến, ký cam kết, tuyên truyền rộng rãi trong toàn thể bệnh viện để làm sao thay đổi phong cách từ các quy trình khám chữa bệnh, thay đổi quy trình làm sao tập trung nhiều thời gian hơn để khám, chữa bệnh, chăm sóc người bệnh chu đáo hơn. Đặc biệt cũng rất lưu ý trong vấn đề trau dồi và đẩy mạnh những kỹ năng giao tiếp thân thiện, tạo được niềm tin ngay ban đầu khi người bệnh bước vào bệnh viện”.

Nỗ lực rèn luyện y đức, trau dồi chuyên môn, tay nghề là yếu tố quan trọng để góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Thu Trang – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *