(kontumtv.vn) – Thời gian qua, cùng với việc duy trì thành lập các địa chỉ nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ thành phố Kon Tum còn đẩy mạnh kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm, từ thiện hỗ trợ, giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó vươn lên trong cuộc sống.

Công tác tại Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội của tỉnh Kon Tum, bác sĩ Nguyễn Quốc Tiến (thôn Lâm Tùng, xã Ia Chim, thành phố Kon Tum) đã thấu hiểu được những vất vả, khổ sở của những người bệnh. Sau khi nghỉ công tác, ông liền mở phòng khám bệnh tại nhà. Bước đầu, ông khám bệnh miễn phí cho người nghèo và vận dụng những mối quan hệ của bản thân kêu gọi các tổ chức, cá nhân huy động những tấm lòng thiện nguyện hướng về người nghèo. Bác sĩ Nguyễn Quốc Tiến chia sẻ: “Tôi thấy bà con mình cuộc sống còn nhiều thiếu thốn, trình độ còn thấp. Tôi kêu gọi tất cả anh em, bạn bè, cộng đồng trong và ngoài nước tham gia vào các chương trình từ thiện tôi đang làm. Chương trình thứ nhất cấp thẻ khám chữa bệnh miễn phí cho bà con để bất cứ khi nào bà con có bệnh đến phòng khám ngày cũng như đêm đều được khám chữa bệnh miễn phí; chương trình phát quần áo cũ, các vật dụng cho bà con có nhu cầu; chương trình tặng chữ thoát nghèo”.

Trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế
Trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế

Chương trình “Tặng chữ thoát nghèo” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã vùng ven là một hoạt động của đoàn từ thiện tổ chức ngay trong những ngày đầu năm học mới 2018-2019. Cùng với việc tặng 370 suất quà gồm quần áo, cặp sách, xe đạp, đoàn còn tặng học bổng từ 4,5triệu – 9 triệu đồng/năm học cho 7 em học sinh vượt khó học giỏi. Từ đây đã tiếp thêm cho các em động lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, nỗ lực phấn đấu đạt được kết quả cao trong học tập. Em Nguyễn Thị Lan Anh (lớp 9B, Trường THCS Phan Bội Châu, xã Ia Chim) nói: “Con cảm thấy rất vui vì cuộc sống của con rất khó khăn, một mình mẹ nuôi con ăn học từ bé đến lớn. Hôm nay được nhận học bổng tạo động lực cho con bước tiếp trong tương lai, cố gắng học tập tốt hơn để đạt được thành tích cao và thành đạt”.

Không chỉ tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó, ông Tiến và nhóm Thiện nguyện học đường TP. Hồ Chí Minh còn chia sẻ những khó khăn cho hộ nghèo, cận nghèo, những người bệnh… Tính từ đầu năm 2018 đến nay, ông đã kêu gọi hỗ trợ 2,4 tấn quần áo cũ, tặng gần 1.170 suất quà, trị giá 500.000đ/ suất. Đặc biệt còn tặng 255 thẻ Bảo hiểm y tế cho người nghèo thuộc 3 xã Đăk Năng, Ia Chim và Đoàn Kết, thành phố Kon Tum. Ông Phan Khắc Lương, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Năng nói: “Trong thời gian qua, người dân trên địa bàn xã Đăk Năng được phòng khám Bác sĩ Tiến quan tâm phát thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí cho người dân. Việc làm này rất có ý nghĩa giúp cho người dân khám chữa bệnh những lúc bị đau ốm. Bên cạnh đó giúp xã đạt tiêu chí nông thôn mới về bảo hiểm y tế trong xây dựng nông thôn mới, giúp xã phấn đấu đạt bộ tiêu chí  trong năm 2018. Thời gian tới, phòng khám của Bác sĩ Tiến sẽ quan tâm hơn nữa để giúp đỡ cho người dân trên địa bàn xã về khám chữa bệnh và cấp phát thẻ bảo hiểm y tế”.

Những việc làm thiện nguyện của ông Tiến và nhóm Thiện nguyện học đường TP. Hồ Chí Minh đã thắp lên niềm tin, tình yêu thương lan tỏa những hành động đẹp trong xã hội, góp phần chắp cánh cho học sinh nghèo và người nghèo vượt khó vươn lên./.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *