(kontumtv.vn) – Trạm Khuyến nông và Dịch vụ Nông Lâm nghiệp thành phố Kon Tum đã phối hợp với Hội Nông dân xã Đăk Năng tổ chức Hội thảo đầu bờ Mô hình nhân rộng giống lúa mới TBR 45. 

hoi thao

Hội thảo đầu bờ Mô hình nhân rộng giống lúa mới TBR 45

Giống lúa TBR 45 được triển khai trình diễn với quy mô 01 ha vụ mùa 2013 tại xã Đăk Năng. Đây là giống mới thích hợp với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng, có khả năng kháng bệnh cao, chất lượng gạo ngon, mềm dẻo, năng suất đạt từ 70-85 tạ/ha. Nhận thấy các ưu điểm vượt trội này, vụ đông xuân 2013-2014 bà con nông dân ở  Đăk Năng đã nhân rộng diện tích lên 9 ha và đều cho kết quả khả quan.  Anh A Yanh, thôn Plei Jơ Drộp, xã Đăk Năng cho biết: Sau khi thử nghiệm giống lúa này tôi thấy năng suất rất  đạt so với giống địa phương chúng tôi hay canh tác từ nhiều năm nay. Đất ở đây là đất phèn nhưng tôi thấy giống này rất phù hợp. Vì vậy, bà con nên nhân rộng mô hình rộng rãi thêm để có năng suất cao đem lại thu nhập cho gia đình”.

 Hội thảo là dịp để nông dân tham quan, học hỏi trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật thâm canh giống lúa mới TBR 45 để người dân áp dụng rộng rãi vào sản xuất cho các vụ sau, góp phần nhân rộng và bổ sung vào cơ cấu giống lúa trên địa bàn.

                                                                             CTV Vi phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *