(kontumtv.vn) – Với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2019 được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Kon Tum triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và thu hút  đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Triển khai Tháng Thanh niên năm 2019, Thành Đoàn Kon Tum phối hợp với Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức ra quân với nhiều hoạt động thiết thực, như san lấp mặt bằng, kè đá công trình giọt nước và khám, tư vấn, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 200 người dân làng Hnor, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum. Anh Phạm Hoàng Thanh, Chi Đoàn Báo Kon Tum nói: “Tôi giúp bà con làm các hoạt động như khám chữa bệnh, đắp kè đá. Mình là một thanh niên mình cảm thấy rất là vui vì mình đã đóng góp một sức trẻ của mình cho những bà con đồng bào còn khó khăn và cũng mong muốn những hoạt động như thế này được nhân rộng nhiều hơn, để tương lai những đoàn viên thanh niên trẻ mình giúp bà con nhiều hơn”.

Ra quân Tháng Thanh niên
Ra quân Tháng Thanh niên

Tháng Thanh niên năm 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”. Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động như tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động tuổi trẻ chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; các hoạt động an sinh xã hội; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp… Các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên tham gia các công trình, phần việc góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Anh Xiêng Thanh Phúc, Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết: “Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn đã tổ chức đồng loạt ra quân tháng thanh niên và tổ chức các hoạt động sôi nổi trên địa bàn. Thứ nhất là tổ chức tuyên truyền 22 đợt tuyên truyền pháp luật cho hơn 5.000 đoàn viên và bà con nhân dân; thứ hai trồng mới và chăm sóc hơn 2.400 cây xanh, tổ chức 2 đợt ra quân Ngày Chủ nhật xanh và hơn 10.000 đoàn viên thanh niên tham gia; thứ ba tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS là 1.200 người dân tham gia; tiến hành vận động hiến máu tình nguyện với 400 đơn vị máu và xây dựng; hỗ trợ làm mới 14 điểm vui chơi cho thanh thiếu niên trên địa bàn toàn tỉnh”.

Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh góp phần làm cho Tháng Thanh niên năm 2019 thêm sôi động, ý nghĩa; tạo cho người dân ấn tượng tốt và niềm tin về một thế hệ trẻ năng động, nhiệt huyết, trí tuệ, cống hiến sức trẻ cho cộng đồng, xã hội.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *