(kontumtv.vn) – Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, sáng 20/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei.

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TIEP XUC CU TRI XAÕ DAK MON HUYEN DAK GLEI

Tham dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Nguyễn Vinh Hà; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.

Cử tri xã Đăk Môn đề nghị Quốc hội bổ sung quy định về việc thành lập tổ đại biểu HĐND cấp xã; xem xét ban hành Luật Chứng thực để đáp ứng nhu cầu làm sơ yếu lý lịch của người dân; các văn bản hướng dẫn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội,  đại biểu HĐND hiện nay còn chồng chéo, gây khó khăn cho công tác tổ chức ở cơ sở, đề nghị Trung ương cần ban hành văn bản thống nhất và sớm triển khai về cơ sở; đề nghị cần tăng mức vay vốn để người dân vay vốn sản xuất, phát triển kinh tế; về việc giá cả các mặt hàng nông sản còn bấp bênh, đề nghị Quốc hội cho ý kiến với ban ngành liên quan nhằm ổn định giá cả để người dân yên tâm sản xuất; sớm đầu tư, nâng cấp đường liên xã vì hiện nay các tuyến đường này đã xuống cấp; đề nghị xem lại mức chi trả tiền công cho người dân khi tham gia liên kết với các nông trường cao su trên địa bàn vì giá hiện nay quá thấp; quan tâm tạo việc làm đối với con em người DTTS; tăng mức hỗ trợ cho người cao tuổi neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các cơ quan liên quan trả lời cụ thể tại buổi tiếp xúc. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt đã tiếp thu, ghi nhận một số ý kiến của cử tri để trình lên Quốc hội và các cơ quan liên quan trả lời ý kiến của cử tri trong thời gian sớm nhất.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt thay mặt Ủy viên Trung ương Đảng, Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm tặng 10 suất học bổng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đăk Môn.

Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *