HO TRO GIONG CAY NGAN NGAY DE NGUOI DAN

(kontumtv.vn) – Sau khi người dân hai thôn Plei Sar và Lâm Tùng, xã Ia Chim, thành phố Kon Tum đồng thuận với kết quả giải quyết của tỉnh trong vụ việc chiếm đất trái pháp luật khu đất 209,8 ha của Nhà nước quản lý đã cho Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum thuê để trồng cao su, những ngày qua, Nông trường Cao su Ia Chim thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã tập trung nhân lực, vật lực xuống giống trồng cao su kịp thời vụ. Đồng thời tích cực phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân vào làm công nhân, đăng kí trồng xen cây ngắn ngày trên diện tích tái canh khi vườn cây chưa khép tán.

Đến nay, Công ty đã cơ bản xuống giống trồng gần hết diện tích trong khu đất 209,8 ha; tiếp nhận 49 người dân 2 thôn Plei Sar và Lâm Tùng vào làm công nhân Nông trường cao su Ia Chim; đồng thời đã nhận trên 100 đơn của người dân 2 thôn xin trồng xen canh cây ngắn ngày trong vườn cao su.

Để khuyến khích người dân sớm triển khai trồng xen cây hoa màu ngắn ngày trong các lô cao su đã trồng nhằm tăng thu nhập và để sạch cỏ vườn cây, Công ty đã hỗ trợ 500.000 đồng/ha để người dân mua giống. Tập trung chủ yếu là các cây họ đậu, bắp, khoai lang, khoai sọ.  

Quang Mẫn – Duy Vĩ

                                                                                    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *