(kontumtv.vn) – Sáng 27/8, tại Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Kon Plông khai mạc chương trình tọa đàm về kết quả thực hiện giao đất giao rừng, sản xuất nông nghiệp sinh thái và quản lý rừng cộng đồng ở tỉnh Kon Tum.

TOA DAM KET QUA GIAO DAT GIAO RUNG

Tham dự tọa đàm có đại biểu Tổng cục Lâm nghiệp, Viện Tư vấn Phát triển, Viện Phát triển Doanh nhân cộng đồng, đại biểu các sở ngành.

Trong chương trình tọa đàm, các đại biểu cùng nhau đánh giá kết quả mô hình giao đất giao rừng cho cộng đồng tại xã Đăk Nên và xã Pờ Ê, huyện Kon Plông, chia sẻ tham luận về sự ảnh hưởng của phương thức canh tác chưa phù hợp trên đất rẫy; chia sẻ kinh nghiệm bảo vệ rừng đầu nguồn; kinh nghiệm duy trì các loại giống sản xuất địa phương.

Hội nghị dành thời gian để các đại biểu thảo luận tại các tổ, thảo luận chung tại hội trường để xây dựng mô hình điểm về nông nghiệp sinh thái gắn với bảo vệ rừng.

Kinh nghiệm từ các mô hình điểm, các ý kiến đề xuất và kết quả thảo luận của chương trình tọa đàm sẽ được Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tinh, UBND huyện Kon Plông, các sở ngành gửi lên UBND tỉnh và các bộ ngành Trung ương để xây dựng mô hình quản lý bảo vệ rừng gắn với cộng đồng và xây dựng mô hình nông nghiệp sinh thái hiệu quả hơn trong thời gian đến.

Chương trình tọa đàm diễn ra từ ngày 27 đến ngày 28/8/2019.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *