(kontumtv.vn)- Nhân dịp năm học mới 2019-2020, ngày 5/9, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng BĐBP tỉnh Kon Tum đã cử cán bộ tham dự lễ khai giảng, trao trên 112 triệu đồng và hàng nghìn cuốn vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn biên giới của tỉnh.

bien phong tinh trao

Thực hiện Chương trình ”Nâng bước em đến trường” của BĐBP, BĐBP Kon Tum đã nhận giúp đỡ, hỗ trợ 75 học sinh hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới, trong đó có 6 em của các địa phương thuộc nước CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia ở khu vực biên giới ngoại biên phía đối diện.

Hàng tháng, cán bộ, chiến sỹ cơ quan Bộ Chỉ huy, các phòng, văn phòng, các đơn vị hỗ trợ mỗi học sinh 500.000đ để giúp các em và gia đình bớt một phần khó khăn trong cuộc sống, cố gắng vươn lên trong học tập.

Hiện nay, trên địa bàn khu vực biên giới tỉnh Kon Tum có nhiều học sinh hoàn cảnh gia đình khó khăn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và học tập. Chương trình này giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phát động cán bộ, chiến sỹ đóng góp, ủng hộ để hỗ trợ các cháu hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn 13 xã biên giới và địa bàn phía ngoại biên. Thời gian hỗ trợ 9 tháng của năm học, mong muốn giúp khắc phục một phần khó khăn để các cháu được học tập tốt. Việc hỗ trợ được triển khai cho đến khi các cháu tốt nghiệp trung học phổ thông.

Bên cạnh chương trình ”Nâng bước em tới trường”, bắt đầu từ năm học này, BĐBP tỉnh triển khai mô hình ”Con nuôi Đồn Biên phòng”, nhận đỡ đầu các cháu hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha, mẹ hoặc không nơi nương tựa. Đây là mô hình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao dân trí, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa BĐBP với đồng bào các dân tộc ở biên giới, chung tay xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc.

                                              CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *