(kontumtv.vn) – Sáng 8/11,các tổ đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh Kon Tum đã tiếp xúc cử tri các địa phương trên địa bàn.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm

TXCT dak cam

 Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba đã tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm. Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị các vấn đề như hiện nay công tác cán bộ còn nhiều bất cập, đề nghị các cấp, các ngành cần kiểm tra lại bằng cấp của đội ngũ cán bộ, xử lý nghiêm đối với đối tượng sử dụng bằng giả; việc sắp xếp đội ngũ cán bộ cần đảm bảo đúng, đủ, phát huy vai trò nhiệm vụ của mỗi cá nhân; chính quyền các cấp cần quan tâm tạo việc làm cho sinh viên DTTS khi ra trường. Nhiều cử tri kiến nghị, việc áp giá bồi thường đất và vật kiến trúc để làm đường tránh qua thành phố quá thấp, cần có sự điều chỉnh nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công trình Dự án Khu dân cư Hoàng Thành; tệ nạn ma túy đang diễn biến phức tạp, đề nghị chính quyền các cấp cần có biện pháp ngăn chặn, xử lí.

Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, đại diện UBND thành phố Kon Tum trả lời, giải đáp thỏa đáng tại buổi tiếp xúc.

Để xử lí tốt các vụ việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba đề nghị, thành phố tiếp tục triển khai kiểm tra bằng cấp của đội ngũ cán bộ và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Về phòng chống ma túy, các tệ nạn xã hội, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân cùng tham gia.

Tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo

TXCT tran hung dao

Cử tri phường Trần Hưng Đạo kiến nghị xem xét hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ Hội Nạn nhân chất độc da cam – dioxin; rà soát các điểm quy hoạch, xem xét điều chỉnh một số vị trí quy hoạch không còn phù hợp để người dân xây dựng nhà ở, sang nhượng đất; một số tuyến đường chính trên địa bàn phường hiện đã xuống cấp nghiêm trọng cần đầu tư; sớm đặt tên đường, cấp biển số nhà một số tuyến trên địa bàn; tiếp tục cải cách, giảm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh để hạn chế người dân đi lại nhiều lần.

Đại diện UBND phường, các phòng chuyên môn của thành phố đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu và chuyển tới các đơn vị chức năng trả lời cho cử tri trong thời gian tới.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *