(kontumtv.vn) – Tối 27/11, tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Kon Tum năm 2019 do Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh tổ chức đã chính thức diễn ra.

khai mac ngay hoi

Mở màn Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Kon Tum năm 2019 là tiết mục đặc sắc Mừng nhà rông mới của Đoàn Nghệ nhân dân tộc Ba Na – Rơ ngao đến từ huyện Đăk Hà. Tiếp đó, các tiết mục biểu diễn như hát dân ca, hòa tấu nhạc cụ dân tộc của 10 đoàn nghệ nhân các huyện, thành phố đã tạo nên bản hòa tấu đa âm sắc.

Diễn ra trong thời gian 2 ngày, từ ngày 27 – 28/11, Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Kon Tum năm 2019 có sự tham gia của trên 200 nghệ nhân của 28 dân tộc anh em, trong đó, có 7 dân tộc bản địa gồm Xê Đăng, Ba Na, Gia Rai, Giẻ – Triêng, B’Râu và H’Rê.

Ngày hội là dịp để các dân tộc chung sống trên địa bàn tỉnh Kon Tum gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, từ đó nâng cao nhận thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương; góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng ổn định và phát triển.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *