(kontumtv.vn) – Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh sau kỳ họp thứ 8 Quốc hội Khóa XIV.

 Tiếp xúc cử tri Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TIEP XUC CU TRI TAI XA DAK KOI, HUYEN KON RAY

Chiều 9/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum do ông Tô Văn Tám, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn, có buổi tiếp xúc cử tri xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và huyện Kon Rẫy.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.

Cử tri xã Đăk Kôi đề nghị bổ sung biên chế công chức cấp xã đối với 2 chức danh văn thư và văn phòng Đảng ủy; bổ sung kinh phí hoạt động cho xã, tăng phụ cấp chức vụ cho kế toán trưởng cấp xã; bảo lưu nguồn quy hoạch cán bộ đối với công chức thuộc đối tượng luân chuyển đơn vị công tác; xây cầu tràn qua sông đi thôn 5, 6 và khu sản xuất Nước Sót thôn 8; hỗ trợ kinh phí cho nhân dân thôn 2 làm nhà rông mới; bố trí biên chế cho cán bộ đang hợp đồng tại UBND xã và con em đồng bào dân tộc tại chỗ đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước.

Trả lời tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện UBND huyện Kon Rẫy cho biết, việc đầu tư đường giao thông nông thôn, đường giao thông nội đồng, cầu tràn, cầu ngầm, cầu treo… trên địa bàn xã Đăk Kôi giai đoạn 2014-2019, UBND huyện không đưa vào kế hoạch và đề nghị UBND tỉnh phê duyệt nên không triển khai đầu tư thực hiện được. Trong giai đoạn 2020-2025 tới, nếu có vốn đầu tư, huyện sẽ triển khai thực hiện các hạng mục này. Hiện nay, xã Đăk Kôi có 2 em tốt nghiệp trung cấp và 4 em tốt nghiệp đại học nhưng chưa có việc làm. Trong thời gian tới, nếu có biên chế, huyện sẽ tổ chức thi tuyển nhưng ưu tiên cho con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Về xây dựng nhà rông thôn 2, UBND huyện đề nghị UBND xã phối hợp với Ban Quản lý thôn 2 chọn đất và có hỗ trợ một phần kinh phí để nhân dân làm nhà rông.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Tô Văn Tám ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đăk Kôi. Đồng thời, Đoàn sẽ tổng hợp và trình Quốc hội xem xét một số nội dung trong thời gian tới.

Tiếp xúc cử tri xã Xốp, huyện Đăk Glei

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TIEP XUC CU TRI TAI XA XOP, HUYEN DAK GLEI

Chiều 9/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Xốp, huyện ĐăkGlei.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV đã thông qua 10 luật, trong đó có Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức nhằm tiếp tục đổi mới công tác xây dựng và quản lý đội ngũ cán bộ, công chức và viên chức đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Cử tri gửi gắm một số ý kiến, kiến nghị như đề nghị Nhà nước bố trí nguồn kinh phí đầu tư làm đường đi từ xã Xốp đi thị trấn ĐăkGlei giúp người dân đi lại thuận tiện; xem xét hỗ trợ kinh phí đầu tư đường đi vào làng kháng chiến Xốp Dùi; đề nghị các cấp cần có bản đồ ranh giới rõ ràng giữa đất lâm trường, đất khu bảo tồn và đất chủ rừng để nhân dân biết không xâm phạm, lấn chiếm làm nương rẫy trái phép; quan tâm về chế độ chính sách cho đối tượng tham gia làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia…

Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của xã, huyện đã được lãnh đạo 2 cấp tiếp thu, giải trình. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền đã được Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt ghi nhận chuyển lên cấp có thẩm quyền xem xét trong thời gian sớm nhất.

PV  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *